Hôm nay,  

Tân Lãnh Tụ Cộng Hòa Frist: Hãy Đoàn Kết, Hàn Gắn

25/12/200200:00:00(Xem: 4128)
WASHINGTON D.C. - Tân lãnh tụ Cộng Hòa tại Thượng Viện hôm thứ ba kêu gọi đoàn kết và thay đổi theo hướng tich cực, bỏ qua 2 tuần lễ ồn ào vì những chỉ trich nhắm nghị sĩ Trent Lott.
Nghị sĩ Bill Frist nói rằng cơ quan lập pháp phải nhanh chóng giải quyết các vấn đề đánh khủng bố, củng cố ổn định kinh tế và công lý cho mọi công dân.
Ông Frist được bầu hôm thứ hai, TT Bush đã gửi văn thư chúc mừng.
Thư viết "nghị sĩ Frist có được sự tin cậy và tôn kính của các đồng viện ở 2 phía - tôi mong đợi cùng làm việc với ông và tất cả các vị ở 2 Viện để thúc đẩy chương trình làm việc vì một đất nước tươi đẹp, an toàn hơn và mạnh hơn".

Ông Frist cũng chỉ ra rằng ông sẽ tập trung nỗ lực hàn gắn các thương tổn của đảng Cộng Hòa vì lời phát biểu của ông Lott.
Cưộc bầu cử lãnh tụ Cộng Hòa Thượng Viện hôm qua diễn ra trong nửa giờ, bằng điện thoại - sự vội vã này cho hiểu đảng Cộng Hòa muốn nhanh chóng đưa vụ tai tiếng của ông Trent Lott vào quá khứ.
Ngay đầu nhiệm kỳ, vào đầu tháng tới, các nhà lập pháp Cộng Hòa sẽ xét gia hạn trợ cấp thất nghiệp và 11 luật chuẩn chi đã quá hạn tài khóa liên bang (bắt đầu ngày 1-10 hàng năm).
Nhà giải phẫu tim 50 tuổi Bill Frist tới nay vẫn tình nguyện tham gia các đoàn y tế tình nguyện trong và ngoài nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.