Hôm nay,  

Theo Chân Tbn, Honduras Sẽ Rút 370 Lính Từ Iraq Về

17/03/200400:00:00(Xem: 4605)
6 Người Ma Rốc Thủ Phạm Vụ Bom Madrid
TEGUCIGALPA, Honduras -- Quốc gia Honduras dự định theo chân Tây Ban Nha và rút về nước 370 chiến binh Honduras đang có mặt ở Iraq, theo lời Bộ Trưởng Quốc Phòng Federico Breve hôm thứ ba.
Quyết định này đảo ngược lời tuyên bố hôm trước đó, khi Tổng Thống Ricardo Maduro nói là sẽ không rút lính khỏi Iraq.
Jose Luis Rodriguez Zapatero, vị thủ tướng tân cử của Tây Ban Nha vừa thắng cuộc bầu cử hôm chủ nhật, đã lên án cuộc tấn công Iraq là sai lầm và ông nói ông sẽ rút lính Tây Ban Nha ra khỏi Iraq vào ngày 30-6, trừ phi LHQ nắm quyền chỉ huy quân đa quốc ở Iraq.
Trong khi đó, cảnh sát Tây Ban Nha tin là 6 người Ma Rốc đã đứng sau vụ nổ bom xe lửa Madrid tuần trước, theo một báo Tây Ban Nha, trong khi có chứng cớ cho thấy Thủ Tướng TBN Jose Maria Aznar đã tìm cách bưng bít thông tin.

Báo trung tả El Pais nói cảnh sát “đã nhận diện 6 công dân Ma Rốc là thủ phạm vụ tấn công 11-3,” và nói các điều tra viên xem videotape nhận trách nhiệm của Al-Qaeda là xác thực.
Một ảnh hưởng khác sau cú nổ bom Madrid: dân Pháp đang mong muốn John Kerry bứng ghế TT Bush. Constance Borde, trưởng phòng Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ tại Pháp, nói, “Ai cũng điên khùng cả. Điện thọại tôi reng từ sáng tới tối vì ai cũng muốn biết về Kerry. Dân Pháp còn hỏi tôi họ có thể tặng tiền cho Kerry hay không để vận động. Dĩ nhiên tôi nói không.”
Dân Pháp từ cả năm nay đẵ bực dọc TT Bush. Trong khi một số vị dân cử Cộng Hòa Hoa Kỳ giễu về “mấy con khỉ đầu hàng ăn phô-ma” thì dân Pháp lại biểu tình ngoài phố, lên án “chủ nghĩa đế quốc Mỹ” và đốt hình nộm TT Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.