Hôm nay,  

Thắng Giải Y Khoa Nobel 1999: 1 Bác Sĩ Đức Tại Đại Học Mỹ

12/10/199900:00:00(Xem: 5278)
STOCKHOLM (VB-nn). Hôm thứ hai, Hàn Lâm Viện Thụy điển loan báo Giải Nobel Y học năm nay đã được quyết định trao cho bác sĩ Guenter Blobel thuộc Đại học The Rockerfeller ở Nữu Ước về công trình nghiên cứu của ông trên các chất Proteins.
Bác sĩ Blobel năm nay 63 tuổi, là một người Đức, khám phá ra rằng chất Proteins mang những dấu hiệu như là zip codes của khu bưu chính, giúp chúng tìm đúng địa điểm nào đó trong tế bào con người. Khi người ta có bệnh là khi những dấu hiệu này bị làm cho sai lạc đi. Công trình nghiên cứu của ông đã có ảnh hưởng lớn lao giúp các nhà khoa học dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu các tế bào. Một trong những kết quả là do đó, người ta khám phá ra sạn ở trong thận ở những người còn ít tuổi vào thời kỳ sớm sủa. Ông Blobel khám phá ra những điều trên từ những năm ‘70, và trong 20 năm nay, không ngừng phát triển và đào sâu những khám phá ấy.

Trong các ngày thứ ba, thứ tư và thứ sáu, người ta sẽ loan báo các Giải Nobel về Vật lý Hóa học, Kinh tế và Hòa Bình. Theo thông lệ, các Giải Nobel đều loan báo ở Stockholm, Thụy Điển, riêng giải Hòa bình sẽ loan báo ở Oslo, Na Uy. Vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf sẽ trao các giải này vào ngày 10 tháng 12, là ngày mất của kỹ nghệ gia Alfred Nobel năm 1896. Cùng ngày đó Nobel Hòa Bình sẽ được trao tại Oslo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.