Hôm nay,  

Nhân Quyền Cho Vn Với 10,000 Địa Chỉ Email Quốc Nội

25/10/199900:00:00(Xem: 4830)
Mạng Lưới Nhân Quyền VN đang liên lạc và trao đổi tin tức với hơn 10,000 địa chỉ email quốc nội và hơn 3,000 địa chỉ email hải ngoại…

ANAHEIM, Calif. (VB) — Đó là cuộc chiến mới qua mạng Internet: Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam hiện đang có liên lạc với hơn 10,000 địa chỉ email tại Việt Nam và hơn 3,000 địa chỉ các nhà hoạt động nhân quyền hải ngoại, theo lời ông Nguyễn Thanh Trang khi tường trình về mạng lưới đấu tranh này, và nhấn mạnh về phương tiện kỹ thuật tin học trong cuộc chiến mới này.
Đại Hội Nhân Quyền Thế Giới Kỳ 3 đã kết thúc chiều Chủ Nhật 24.10 với kế hoạch mới đề ra cho cuộc tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam. Số lượng các nhà hoạt động nhân quyền trong đại hội hơn 100 người, trong đó nhiều người về từ các nơi xa như Pháp, Đức, Úc, Canada và nhiều tiểu bang Hoa Kỳ.
Các thư chúc mừng đại hội từ phương xa đã được đọc lên trong đại hội, trong đó có thư của GS Đoàn Viết Hoạt, TT Minh Tuyên, BS Tôn Thất Sơn, và đặc biệt là thư của Thượng Tọa Tuệ Sỹ từ Việt nam gửi ra (Việt Báo đã đăng nguyên văn trong số báo Thứ Bảy).


Bác sĩ Nguyễn Tường Bách, chủ tịch Chủ Tọa Đoàn, đã chào mừng đại hội, cảm ơn các nhà hoạt động nhân quyền VN, và nói rằng cuộc chiến này không đơn độc bởi vì đây là nhu cầu khẩn thiết của toàn dân.
Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, Trưởng Ban Phối hợp Mạng Lưới Nhân Quyền, đã tường trình hoạt động trong năm, nói rằng tổ chức này đã thực hiện được một trang nhà trên Internet để phổ biến các tin và tài liệu về nhân quyền VN, và hiện thời mạng lưới đã liên lạc và trao đổi tin tức với hơn 10,000 địa chỉ email quốc nội và hơn 3,000 địa chỉ email hải ngoại.
Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho VN, người từ Tân Tây Lan về dự, trong đại hội đã kêu gọi cùng nhau đoàn kết vì tương lai dân tộc. Linh Mục Lễ đã bị tù Cộng Sản 13 năm, và vừa mới điều trần trước Quốc Hội Hoa Kỳ về tình hình tôn giáo tại VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.