Hôm nay,  

Các Kinh Tế Gia Cảnh Cáo: Chứng Khoán Mỹ Sắp Sụt 30%

14/06/199900:00:00(Xem: 5078)
NEW YORK (Reuters) — Kinh tế Mỹ sắp gặp một khủng hoảng mới trong tiến trình tự điều chỉnh: Các chuyên gia nói rằng có thể sẽ xảy ra việc sút giảm 30% trị giá chứng khoán và sẽ kéo chỉ số kỹ nghệ trung bình Dow Jones còn 7,800 điểm ngang với mùa hè trước, khi Wall Street chấn động bởi các đợt kinh tế suy thoái ở Á Châu, Nga và Mỹ La Tinh.
Nền kinh tế lớn nhất thế giới bây giờ đã quá nóng máy đến nỗi các lãnh tụ tài chánh tại Quỹ Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ (Fed) muốn làm nguội bớt.
Dự đoán rằng Fed sắp tăng lãi suất, tiền lời trái phiếu đã nhảy lên mức cao nhất trong hơm một năm, gây ra nỗi lo việc tăng thêm chi phí vay nợ sẽ làm giảm chi tại các công ty và khách hàng.

Bây giờ mọi người chờ cho chiếc giầy khác rơi xuống. Điều đó có thể xảy ra khi ngân hàng trung ương họp hai ngày vào 29-30 tháng 6 này.
Việc tăng lãi suất sẽ cho thấy đã có mức chứng khoán đã bị lượng định quá trị giá thật có.
“Bản nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng chỉ số Standard & Poor’s đã cao hơn trị giá thật tới 40%, và một trị giá đúng đắn sẽ đưa nó về khoảng 1,000 và đẩy chỉ số Dow về khoảng 7,400,” theo lời Don Hays, trưởng phòng đầu tư của Wheat First Union tại Richmond, Va.
Hiện thời chỉ số Dow cứ xấp xỉ 11,000 điểm, và chỉ số S&P xấp xỉ 1,300 điểm.
Ngay cả Barton Biggs, chiến lược gia toàn cầu của Morgan Stanley Dean Witter & Co., cũng đã lập lại nhận định của ông lần đầu nêu lên hồi tháng hai rằng chứng khoán đang cao giá hơn thực giá, và có thể sắp phải sụt từ 25% tới 30%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.