Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Không Đi Vn, Đông Dương Sắp Biến Động Lớn

09/07/199900:00:00(Xem: 5658)
SANTA ANA (VB) — Đức Giáo Hoàng sẽ không thăm VN được trong năm nay, trong khi đó Đông Dương sẽ có thể có biến động lớn vào cuối năm nay, và nhiều phần sẽ là biến động quân sự hay chính trị, theo tiên đoán của Đức Ông Trần Văn Hoài hôm Thứ Tư trong cuộc trả lời phỏng vấn khi viếng thăm tòa soạn Việt Báo.
Đức Ông Hoài hiện là Giám Đốc Văn Phòng Phối Kết Mục Vụ Cho Người Công Giáo VN Hải Ngoại, trực thuộc Hội Đồng Giáo Hoàng Phụ Trách Giáo Dân, và cũng là người khai sinh ra Phong Trào Giáo Dân VN cũng như nhiều hội thiện nguyện khác.
Đức Ông Hoài đang trong chuyến công du Hoa Kỳ — ghé thăm nhiều cộng đồng giáo dân trên nhiều tiểu bang, và mới đây nhất, trước khi thăm Quận Cam, Đức Ông đã tới khai mạc một trại hè thanh niên do Nguyễn Trường Tộ Foundation tổ chức ở San Diego.
Trả lời về câu hỏi về khả năng hiện thực của việc Đức Giáo Hoàng viếng thăm VN, Đức Ông Hoài nói rằng cầm chắc là không có. Bởi vì lòng Đức Giáo Hoàng rất mong muốn thăm VN để làm lễ bế mạc Năm Thánh La Vang trong ngày 15.8, nhưng bây giờ gần giữa tháng 7 rồi mà chính phủ Hà Nội vẫn chưa gửi thư mời.

Theo thủ tục để mời một vị Giáo Hoàng viếng thăm, thì chính Hội Đồng Giám Mục nước đó phải mời miệng trước, và khi được lời chuẩn thuận bấy giờ mới gửi thư mời chính thức. Hội Đồng Giám Mục VN đã mời miệng và được thuận, và đã gửi thư mời chính thức. Nhưng thủ tục cuối cùng là chính phủ địa phương gửi thư mời thì Hà Nội lại không nói gì, chỉ đòi điều kiện bang giao giữa Vatican và Việt Nam trước rồi mới nói chuyện sau. Cho nên kể như sẽ không có chuyện Đức Giáo Hoàng viếng thăm VN năm nay.
Đức Ông Hoài cũng nhận xét rằng Đông Dương có thể có biến động lớn và là biến động quân sự. Đó là lời tiên tri không riêng gì của các nhà thần học Công Giáo mà cũng là từ các nhà thần học các tôn giáo lớn khác của Đông Phương. Ngoài lời nói rằng lúc nào cũng có thể có phép lạ của Đức Mẹ Maria, Đức Ông Hoài không giải thích gì thêm về khía cạnh thần bí lời tiên tri này, nhưng thêm lời rằng các nhà phân tích chính trị thấy là Hoa Kỳ đang mong muốn đặt chân vào Đông Dương để giữ an ổn Biển Đông.

KỲ SAU: Đức Ông Hoài nói về bang giao Vatican-CSVN, và ai sẽ lên thay Đức Hồng Y Phạm Đình Tụng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.