Hôm nay,  

Phi Bỏ Kế Hoạch Lập Cơ Sở Ơû Trường Sa

09/07/199900:00:00(Xem: 5696)
MANILA (Kyodo).-Phi luật tân đã hạ giọng trong việc xác quyết sự có mặt của mình tại quần đảo Trường Sa và đã bãi bỏ kế hoạch xây dựng những cơ sở mới trong vùng đang có những cuộc tranh chấp của quần đảo Trường Sa.
Hôm thứ 5, bộ trưởng quốc phòng Phi Orlando Mercado tuyên bố xếp bỏ đề nghị xây dựng những cơ sở tiền tuyến của Phi trong khu vực đặc quyền kinh tế của Phi 200 dặm ngoài hải phận Phi.
Bộ trưởng quốc phòng Phi cho rằng có lẽ việc xây dựng những cơ sở như vậy hiện nay không được hợp thời. Ông cho biết rằng quyết định từ bỏ việc xây dựng các co sở đó đã được quyết định trong một cuộc hội hộp quan trọng tại dinh Tổng thống Phi.

Trong cuộc hội hộp nầy có lẽ quan điểm của ông Domingo Siazon đã dợc chấp thuận. Ông Siazon nói rằng kế hoạch xây dựng các cơ sở như thế sẽ làm cho vấn đề tế nhị về quần đảo Trường sa trở nên phức tạp hơn. Ông nói rằng nếu Phi cứ tiến hành việc xây dựng các cơ sở đó trên những hòn đảo thuộc quần đảo đang có sự tranh chấp thì Phi sẽ mất đi nhiều uy tín tinh thần của mình đối với cộng động thế giới.
Trong các giới chức ngoại giao Phi người ta cho biết rằng trong kỳ họp tới của hội nghị khối ASEAN tại Singapore, Phi sẽ đưa ra một “Qui tắc hành xử địa phương” để cho hội nghi thảo luận và chấp thuận để làm cho cuộc tranh chấp về quần đảo Trương sa bớt gay gắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.