Hôm nay,  

Medicare Trả Nhiều Hơn Cho Cao Niên

08/06/200000:00:00(Xem: 5314)
WASHINGTON (AP) - Tổng Thống Clinton hôm thứ tư 7-6 đã chỉ thị cho Medicare (trợ cấp y tế liên bang) bắt đầu chi trả phí tổn cho những bệnh nhân được thử thuốc mới khi nằm bệnh viện cũng như chữa trị bệnh nan y.
Clinton tỏ ý quan tâm là có quá ít người già được hưởng sự chữa trị bằng cách thử thuốc hay cách trị mới.

Trước khi lên đường sang Nhật Bản dự đám tang cố Thủ tướng Obuchi, Tổng Thống Clinton nói: “Khi nước Mỹ đã già, chúng ta phải cung cấp cho những công dân già của chúng ta sự chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao và chúng ta phải dùng những tiến bộ mới nhất của khoa học để đối phó với thử thách này. Nói một cách giản dị, nhưng người già phải được ghi vào danh sách thử thuốc mới mau lẹ hơn nữa để cứu sự sống cho người Mỹ”.

Hiện nay chỉ có khoảng 1% công dân già ở Mỹ được tham gia các chương trình chữa thử bằng thuốc mới ở bệnh viện, trong khi người già có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn người trẻ.
Bạch Cung công bố con số cho thấy 63% những nguời mắc bệnh ung thư là già hơn 65 tuổi, nhưng số người già mắc bệnh này chỉ có 33% được ghi vào danh sách chữa trị lâm sàng bằng phương pháp mới.

Cách chữa bệnh mới rất mắc tiền, nhiều bệnh viện không chịu nhận người già vì theo luật Trợ cấp Medicare hiện hành, họ không biết cơ quan y tế có chịu trả phí tổn hay không. Nhiều hãng bảo hiểm y tế tư không chịu trả lấy cớ các cuộc chữa trị đó chỉ có tính cách thử nghiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.