Hôm nay,  

Gian Medical Ở Quận Cam, Nhiều Dược Sĩ Việt Dính

01/12/199900:00:00(Xem: 5736)
Hàng Trăm Bác Sĩ, Nhà Thuốc Tây, Phòng Thí Nghiệm... còn Đang bị Điều Tra. 35 Trong Số 64 Người, trong có VN, Đã Nhận Tội

QUẬN CAM (VB-nn).-Tiểu bang California bị gian lận y tế khoảng một tỷ mỹ kim, và đây là vụ gian lận lớn nhất mà ngành y tế và các nhân sự quản trị liên hệ đã đánh vào một tiểu bang. Địa bàn hoạt động của bọn gian lận đa số nằm trong Los Angeles, tuy nhiên Quận Cam dính líu cũng không phải là ít.
Vào hôm thứ hai, chánh thẩm phán công tố Daniel S. Linhardt tuyên bố ở Sacramento rằng cuộc điều tra chỉ mới bắt đầu “còn vài trăm mục tiêu nữa đã được chọn, nhưng trong lúc này cuộc điều tra chưa kết thúc, nên chưa thể công bố.”
Gian lận y tế của tiểu bang, cuộc điều tra cho biết, dính đến ít nhất bốn ngành nghề: bác sĩ, phòng thí nghiệm, nhà thuốc tây và những người cung cấp vật liệu y khoa.
Có 64 chủ nhân các ngành nghề nói trên bị tố cáo gian lận. Ba mươi lăm người đã nhận tội. Trong những người nhận tội có Vu Dinh Vuong, chủ nhà thuốc tây Truong Xuan ở Westminster.
Vuong gửi hóa đơn cho sở Medi-Cal đòi một số tiền là 238.000 mỹ kim tiền thuốc mà trên thực tế ông ta không cung cấp. Các hóa đơn này được làm giữa 1995 và tháng 12.1997.
Cuộc điều tra của các thám tử Liên bang cho hay Vuong không hề mua đủ số thuốc bằng với số thuốc mà ông ta khai đã bán ra cho các bệnh nhân.


Vuong bị bỏ tù 15 tháng trong một nhà tù Liên bang. Hiện nay các án tù đưa ra, cho những người đã nhận tội, là từ 10 tháng tới ba năm.
Cùng bị kết tội vào ngày 3 tháng 9 có Phuong Thi Nguyen, chủ nhà thuốc tây Luna. Bà này cũng đã gửi hóa đơn cho Medi-Cal đòi 235.980 mỹ kim.
Trong hai năm, bà này đã bán cho bệnh nhân có Medi-Cal những thứ không phải là thuốc men, để đổi lấy những cái toa bác sĩ.
Đôi khi bà ta đưa cho khách thuốc vitamins, dầu thảo dược thay vì những thứ thuốc ghi trong toa. Bà này cũng còn đưa cho khách hàng tiền mặt thay vì thuốc. Vẫn theo cuộc điều tra, Phuong Thi Nguyen còn mua những toa thuốc của bác sĩ từ những người ngoài đường, hoặc của kẻ trộm.
Sau đó, bà ta dùng những toa thuốc này để tính tiền chương trình bảo hiểm sức khỏe của tiểu bang, như là bà ta đã cung cấp cho bệnh nhân các thứ thuốc đó.
Thám tử James Wedick Jr, người cầm đầu nhóm FBI điều tra vụ gian lận này nói: “Tôi ở trong nghề đã 25 năm, chưa bao giờ tôi thấy một chuyện như thế này.” Có tiệm thuốc tây ở Westminster còn tính tiền chính phủ 15 toa thuốc có dùng đến thuốc của hãng Pfiger. Hãng Pfiger cho biết họ không bao giờ sản xuất thứ thuốc đó cả.
Bọn gian lận nhắm vào 18 tỷ mỹ kim trong chương trình y tế cho người nghèo của tiểu bang.
Trong số hàng chục tiệm thuốc tây bị dính, có ít nhất hai tiệm do người Việt làm chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.