Hôm nay,  

Vua Tbn Yêu Cầu Cuba Tôn Trọng Nhân Quyền

17/11/199900:00:00(Xem: 5766)
HAVANA, Cuba (AP) — Vua Tây Ban Nha Juan Carlos đã nâng ly chúc mừng Chủ Tịch Fidel Castro trong đêm trước Hội Nghị Thượng Đỉnh Ibero-American, chúc thịnh vượng cho dân Cuba nhưng nhắc nhở lãnh tụ CS về sự quan trọng của nhân quyền.
“Chỉ với chế độ dân chủ chân thực, với bảo đảm đầy đủ cho tự do và với tôn trọng nhân quyền bởi tất cả chúng ta, thì các dân tộc chúng ta mới đối phó được các thách thức của thế kỷ 21 với thành công,” theo Juan Carlos nói với lãnh tụ Cuba trong buổi tiệc tiếp tân chính thức tại Dinh Cách Mạng.

Castro đáp lễ, “Cảm ơn Ngài, thưa Quốc Vương, với sự hiện diện ủng hộ và thân thiện đặc biệt cho một thế hệ của Cuba.”
Nhân quyền vẫn nằm phía sau các chủ đề chính của Thượng Đỉnh - việc hội nhập kinh tế khối Nam Trung Mỹ Châu và kinh tế thế giới - đã đưa các nguyên thủ vào buổi họp hôm Thứ Ba.
Cuộc hội nghị của 14 nguyên thủ các nước Mỹ La Tinh, cùng với nguyên thủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đã gạt qua một bên nỗ lực của Mỹ trong việc cô lập Cuba.
Chỉ có 5 vị nguyên thủ vắng mặt. Các tổng thống của Nicaragua, Costa Rica và El Salvador từ chối tham dự vì nhân quyền tại Cuba quá tồi tệ, hoặc vì không có bang giao với nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.