Hôm nay,  

Tạp Chí O.c. Family Vinh Danh 1 Nữ Sinh Viên Việt

04/06/200000:00:00(Xem: 5103)
Tạp chí OC Family vừa vinh danh một snữ sinh viên gốc Việt, trong số những sinh viên được coi là sáng chói nhất tại quận Cam.
Ê”Nguyễn Hoàng Oanh, 18 tuổi, đã được nhận vào trường USC với chương trình dành cho những học sinh ưu tú, được học miễn phí, và đồng thời cũng được nhận vào chương trình y khoa của trường USC. Điểm GPA của cô là 4.63 và số điểm cô đạt được cho kỳ thi SAT 1580 điểm. Cô đang giúp dạy thêm cho các sinh viên và làm việc thiện nguyện tại bệnh viện Fountain Valley. Hy vọng và mơ ước của cô là cô muốn đi tới những nước nghèo để giúp đỡ những nhu cầu về y khoa.
Niềm mong ước của cô là tìm ra được cách điều trị bệnh ung thư hay bệnh Alxzheimer (bệnh mất trí nhớ), cô nói cho dù cô không thể tìm ra một sự chữa trị tuyệt đối nhưng cô hy vọng cô sẽ tìm ra một cách chữa trị khá hơn cho những căn bệnh nói trên.
Hoàng Oanh nói “Tôi yêu thích sự ganh đua, tôi không cảm thấy thích thú khi không có sự ganh đua”. Khi cô mới 3 tuổi bắt đầu học đánh vần ABC, cha cô và ông nội của cô đã dạy cô làm tính cộng và trừ, và cô cũng bắt đầu đến trường vào tuổi ấy, cô học luôn đứng đầu lớp so với các bạn cùng tuổi.

Cha và mẹ cô luôn khuyến khích và trợ giúp cô trong việc học hành. Cô thích học về môn toán và khoa học, cô đã tận dụng thời gian rãnh rỗi để đọc những tạp chí về toán và khoa học.
Mùa hè năm nay cô đang dựù phần vào những công cuộc khảo cứu về sinh vật học và thần kinh học nằm trong chương trình khảo cứu của Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học MIT, một trong những trường Đại học nổi tiếng của Hoa kỳ.
Cô là cô gái dịu dàng thông minh và có cá tính, với nụ cười luôn hé mở trên khuôn mặt, luôn biểu lộ lòng từ bi giúp đỡ mọi người. Cô nói: “Tôi thấy tôi là người may mắn vì gia đình tôi, bạn bè tôi, thầy giáo tôi luôn giúp đỡ và khuyến khích tôi và tôi cố gắng đền đáp những công ơn ấy bằng cách giúp đỡ cộng đồng của tôi”.
Mục đích lý tưởng của cô là dành thì giờ cho những công cuộc khảo cứu và giúp đỡ nhu cầu y khoa cho những nước nghèo. Cô nói “Tôi không muốn dành tất cả thời giờ của tôi trong phòng thí nghiệm. Tôi không muốn xem bệnh nhân như những con bệnh. Tôi muốn xem bệnh nhân như những con người và hòa đồng với họ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.