Hôm nay,  

Mccain: 2 Lãnh Tụ Tôn Giáo Thiếu Khoan Thứ

29/02/200000:00:00(Xem: 4857)
VIRGINIA BEACH, Va.-Nghị sĩ McCain hôm Thứ Hai chuyển cuộc vận động tới tiểu bang Virginia, trong khi Thống Đốc Bush hoạt động tại tiểu bang Washington.
Tại miền Bắc California, 1 cuộc thăm dò dư luận cuối tuần qua cho thấy, nếu bỏ phiếu ngay lúc này, tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Gore là 52%, so với 45% dành cho ông Bush, và 3% cử tri lưỡng lự không chọn 1 trong 2 ông.
Cũng tại Bắc California, giữa 2 ông Gore và McCain, 48% chọn ông McCain, 47% chọn ông Gore, bên cạnh 5% không dứt khoát.
Theo hệ thống truyền thông ABC, yếu tố tôn giáo đã trở thành đề tài tranh cãi giữa 2 ông McCain và Bush. Nghị sĩ McCain lên án chính khách Pat Robertson và Jerry Falwell và các lãnh tụ tranh đấu quyền tôn giáo ủng hộ ông Bush là những người không khoan thứ, đưa tôn giáo vào việc kinh doanh.
McCain cũng cảnh cáo Đảng Cộng Hòa của ông đừng “ve vuốt cánh hữu cực đoan.” Nhưng McCain giải thích rằng ông không tấn công các cử tri bảo thủ có đạo, mà chỉ là “một số ít trong các lãnh tụ tự bổ nhiệm của họ.”

Falwell là sáng lập viên tổ chức Moral Majority (Đa Số Đạo Đức), và Robertson là sáng lập viên của Christian Coalition (Liên Đoàn Ky Tô Hữu).
McCain cẩn thận mang theo cựu đối thủ bảo thủ Gary Bauer để cùng lên sân khấu trong khi McCain nói chuyện. Bauer nói, “Nếu đây là màn tấn công các cử tri bảo thủ Ky Tô Hữu, thì tôi đã không đứng đây.”
McCain giải thích, một trong những lý do ông phải công kích các lãnh tụ tôn giáo bảo thủ bởi vì họ vận động chống McCain kiểu sai trái. Tại Michigan, Robertson đã dùng các thông điệp điện thoại thu băng sẵn để gọi cựu Thưởng Nghị Sĩ Warren Rudman của New Hampshire, một đồng chủ tịch với McCain, là một “tên cực đoan cuồng tín” cứ ưa tấn công những người bảo thủ đi đạo.
Hôm Thứ Hai, TNS McCain đã làm bất ngờ những người tổ chức cuộc tranh luận giữa các ứng viên Tổng Thống Cộng Hòa do Los Angeles Times bảo trợ, khi giờ chót nói là không dự được vì lịch trình mâu thuẫn để vận động ở New York.
Như vậy cuộc tranh luận vào Thứ Năm này sẽ chỉ có Bush và Alan Keyes. Bush thừa cơ nói rằng McCain kiếm cớ bỏ chạy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.