Hôm nay,  

Kinh Tế Điện Toán: Phụ Nữ Sẽ Bá Chủ Internet

02/08/199900:00:00(Xem: 5301)
CALIF. (VB-nn).-Việc buôn bán qua Internet trong tương lai sẽ có vẻ như được điều hành mạnh mẽ không phải từ nam giới, và cũng không phải do một nước Tây phương dẫn đầu.
Hôm 28.7, ông Micheal Erbschloe, phó chủ tịch của cơ quan Computer Economics nói rằng, căn cứ một cuộc nghiên cứu của cơ quan này, thì phụ nữ sẽ là giới nắm đa số trong việc điều hành kinh tế trên mạng lưới không gian, và thành phần mạnh mẽ nhất sẽ là phụ nữ Nhật Bản. Ông nói: “Chúng ta tốt hơn phải nhìn nhận rằng trong tương lai, Hoa Kỳ không phải là nước trị vì trên mạng lưới không gian, và cũng phải đàn ông là giới có thẩm quyền.”
Ông này đưa ra thứ tự sau đây, nhất nhì ba: Nhật, Mỹ, Gia Nã Đại. Sau đó là Úc, Anh, Tây Ban Nha, Ireland, Pháp Hòa, lan và Bồ Đào Nha. Trong danh sách này, Tàu đứng thứ 19 và Việt Nam đứng thứ 20.

Ông Michael Erbschloe nói rằng các nhà tư bản sẽ không nhắm đầu tư vào Hoa Kỳ, mà tìm các nước khác Hoa Kỳ. Việc xây dựng một “căn cứ kinh tế” trên mạng lưới ở đâu đó sẽ chỉ tốn có 10 xu trong khi thứ đó ở Hoa Kỳ sẽ tốn 1 mỹ kim. Các nhà đầu tư trong tương lai khi thức dậy sẽ nhận ra sự thực này. Và thế là người ta nhìn ra thế giới. Khi nhìn ra thế giới, người ta sẽ tìm thấy nhiều phụ nữ hơn là nam giới để mà “chọn mặt gửi vàng.”
Cơ quan Computer Economics nói rằng họ đã thu thập nhiều dữ kiện, từ các điều kiện thích ứng, giáo dục, tới những hoàn cảnh trong đó người phụ nữ đến gần với sinh hoạt mạng lưới không gian điện toán tùy theo mỗi nước, để hoàn thành cuộc nghiên cứu. Computer Economics đặt trụ sở ở Carlsbad, California, và trong số 500 doanh thương tên tuổi mà Fortune đưa ra — quen gọi là 500 Fortune — có 82% là khách hàng của cơ quan này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.