Hôm nay,  

Georgia: Dân Việt Thành Công, Mãi Lực Tăng Tốc

10/09/200000:00:00(Xem: 4327)
ATLANT, GEORGIA (Atlanta Journal-Constitution)- Một bản nghiên cứu thực hiện trong 10 năm được phổ biến hôm Thứ Năm bởi Đại học Georgia cho thấy mãi lực của người Á châu ở Georgia đang tăng mạnh ở tốc độ nhanh thứ nhì toàn qúôc. Những con số của bản thống kê Census được phổ biến tháng trước cho thấy dân số người Á châu cũng đã tăng lên nhanh ở mức thứ hai.

Người Á châu đang di chuyển tới Georgia và trở thành những nhà cố vấn, chuyên viên kế toán, thầu khoán với con số kỷ lục, trong khi số người khác tìm những việc làm có kỹ thuật cao hay lắp ráp dây chuyền.

Bảo Kỳ Vũ, 32 tuổi, người quản lý tài chánh cho một công ty đầu tư Atlanta, phân tích cổ phiếu cho hơn 125 khách hàng giàu có. Anh tốt nghiệp MBA của Đại học Georgetown. Vũ là tuyến đầu của cộng đồng Á châu đang bùng lên ở Georgia, một nhóm mà ảnh hưởng kinh tế đang có hiện tượng lớn mạnh.

Nhiều nguời Á châu định cư ở Georgia bị lôi cuốn tới thành phố Atlanta bởi tiếng tăm về những quan hệ hiếu khách giữa các màu da và giá sinh hoạt thấp. Tại đây, nhiều người làm việc ngày đêm để kiếm tiền.

Kung Krall, một di dân Việt Nam trông coi bệnh nhân ở bệnh viện Emory/Northlake nói: “Mãi lực của họ là sản phẩm của sự làm việc siêng năng. Họ làm việc hết sức chăm chỉ. Tôi đã đi thăm một gia đình có 8 nguời con, tất cả cùng sống chung trong một ngôi nhà 3 tầng. Hiện họ vững vàng về tài chánh và có xe Mercedes, Lexus.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.