Hôm nay,  

Cali Ok Xây Bảo Tàng Vn Ơû Santa Ana Hay Westminster…

01/07/199900:00:00(Xem: 5497)
SACRAMENTO, Calif. — Dự án xây dựng Bảo Tàng Văn Hóa Việt Nam đã được cấp một số tài khoản theo ngân sách vừa được Thống Đốc Gray Davis ký thuận.
Tuy nhiên, ngân sách do Davis đưa ra hôm Thứ Ba đã trừng phạt các đối thủ chính trị của ông — và dân chúng mà các đối thủ này đại diện — bằng cách xóa bỏ hàng triệu đô la trong các dự án được bảo trợ bởi các vị dân cử Cộng Hòa nào đã bỏ phiếu chống lại kế hoạch chi tiêu 81.3 tỉ đô la mà ông ký thành luật.
Davis đã cắt 3.3 triệu đô từ các khoản của Quận Cam trong dự luật ngân sách, trong khi chấp thuận 10 triệu đô hỗ trợ bởi các vị dân cử bỏ phiếu cho kế hoạch của ông.
Dân Biểu Ken Maddox (CH-Garden Grove), người đã bỏ phiếu chống dự luật ngân sách và thấy rằng tất cả 12 điều ông đưa lên đều bị Davis gạch bỏ.
Tuy nhiên, cộng đồng Việt cũng còn may mắn. Thống Đốc Davis chấp thuận phân nửa trong khoản tiền 250,000$ mà Maddox xin cho dự án Cultural Heritage Museum ở Little Saigon.

Theo lời luật sư Trần Thái Văn, một trong những người vận động xây Bảo Tàng này, nói rằng khoản tiền được Davis thuận chỉ đủ làm vài màn ngoại giao, và cộng đồng cần phải họp lại để tìm cách quyên tiền. Hiện thời đã có hai thành phố mời gọi và hứa giúp đỡ cho việc xây Bảo Tàng Văn Hóa VN, nhưng ủy ban vận động vẫn cho rằng cần phải họp với tất cả các hội đoàn trước khi xem nên chọn địa điểm xây Bảo Tàng tại Westminster hay Santa Ana.
Thị Trưởng Pulido đã tổ chức một buổi họp với ủy ban vận động này hai tháng trước, và đề nghị góp đất vào dự án, mà theo ông thì xây Bảo Tàng hoặc tại Santa Ana mới là phải lẽ, bởi vì theo ông “Westminster mặc dù có khu Little Saigon nhưng đã không còn chỗ cho sự lớn mạnh của cộng đồng Việt, trong lúc Santa Ana đang biến thành một trung tâm du lịch lớn...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.