Hôm nay,  

Nước Nhật Sơi Nổi: Hai Con Bê Đã Được Tạo Sinh Từ Sữa Bị Mẹ

27/04/199900:00:00(Xem: 13969)
Bộ Trưởng Canh Nông Nhật Ăn Thịt Bò Tạo Sinh Trước TV, Và Tin Loan Ra: Nước Nhật Ăn Bò Tạo Sinh Từ 1995. 144 Con Đã Bán Ngoài Chợ
TOKYO (VB-htn).-Hôm thứ hai 26 tháng 4., giới chức Nhật Bản loan báo rằng hai con bê đã được tạo sinh từ các các tế bào lấy trong sữa của một con bò Holstein, và đây là lần đầu tiên một sự tạo sinh như vậy đã xảy ra trên thế giới.
Bản tin của Pháp Tấn Xã loan rằng có ba noãn bào đã được tạo dựng từ sữa của con bò Holstein, và cấy vào ba con bò mẹ, song một cái đã chết. Hai con bê được sinh ra một vào ngày 20 tháng 4, một vào ngày hôm sau.
Theo tin này, các nhà khoa học tại Trung tâm Tomakomai thuộc phía Bắc Nhật Bản đã trích lấy từ trong sữa của một con bò Holstein khi nó sinh con vào tháng 5 năm 1998, những tế bào cần thiết và sau đó cấy vào những noãn bào, nuôi hai tháng, và đặt những noãn bào này vào tử cung của những con bò mẹ.
Kỹ thuật này mở đường cho việc tạo sinh mà không hại gì tới những con vật sinh sản và giảm thiểu việc nhiễm trùng. Phòng thí nghiệm Tomakomai là một phần của tổ hợp Sản xuất Sữa Snow Brand Milk Products.
Vấn đề tạo sinh rất sôi nổi tại Nhật Bản.

Hôm thứ sáu, một bản tin khác thường đã được Bộ Canh Nông, Lâm hải sản Nhật Bản phổ biến, trong đó viết rằng người Nhật đang ăn thịt bò từ 66 con bò tạo sinh, và uống sữa từ 4 con khác sản xuất, từng bày bán ngoài chợ.
Hai ngày trước đó, màn ảnh truyền hình chiếu hình Bộ trưởng Canh Nông Nhật, Shoichi Nakagawa, ăn thịt bò trước ống kính quay phim, và cho biết đó là thịt bò tạo sinh. Khúc phim này nhằm trấn an dân Nhật rằng thịt bò tạo sinh không có gì nguy hiểm cả.
Lối tạo sinh của Nhật Bản khác với lối tạo sinh từ con cừu Dolly mà cả thế giới đã nghe tiếng. Tin tức cho biết từ 1990 đến tháng 3.1999, có cả thẩy 461 con bò được tạo sinh từ phòng thí nghiệm, để chế tạo thịt bò. Trong số này, 144 con đã được giết thịt, và thịt bò ấy đã bán tại các chợ.
Một trại chủ Nhật bản hồi đầu tháng thú nhận ông ta đã cho chở ra khỏi trại 7 con bò tạo sinh, và ông ta nghĩ rằng thịt của chúng đã nằm trên bàn ăn lâu rồi. Tin này do một viên chức Bộ Canh Nông Nhật Bản tiết lộ. Viên chức này hóm hỉnh nói rằng trại bò kia ở Nara, và thịt bò ấy nay hẳn đã tiêu hóa rồi.
Thời gian 7 con bò đó xuất trại là từ tháng năm 1995. Đã bốn năm trôi qua rồi, và không có gì xảy ra cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.