Hôm nay,  

Phi Dò Kẻ Làm Virus, Phá Điện Toán Toàn Cầu

06/05/200000:00:00(Xem: 5222)
MANILA - Ông Jose Carlotta, 1 viên chức của công ty Access Net, cho biết 1 trong những khách hàng của công ty Internet này có thể chịu trách nhiệm về tình trạng rối loạn hệ thống điện toán do virus “Love Bug” gây ra trong ngày Thứ 5.
Theo lời ông, sự kiện này hoàn toàn bất ngờ, bắt đầu phát tác từ hôm Thứ 3.
Tại Australia, chuyên viên chống virus của công ty Trend Micro ước lượng trên thế giới có khoảng 22 triệu rưỡi trường hợp bị trở ngại và tại Australia chỉ xẩy ra 7000 trường hợp.
Tại Hongkong, chuyên viên của International Data nhận xét rằng dường như virus “Love Bug” nhắm vào mạng Internet của Microsoft Outlook Express.

Theo Hiệp Hội Người Tiêu Thụ Anh Quốc, thủ phạm gây rối núp dưới bí danh “Spyder”.
Tuy nhiên, thư điện tử mang virus “Love Bug” hôm Thứ sáu đã có những biến thể nguy hiểm, sau khi quậy phá làm các công ty và người dùng điện toán mất hàng trăm triệu đô la. Dòng chữ trên Subject của email mang chữ “ILOVEYOU” nhưng lại nguy hiểm vô cùng, đã đánh sập toàn bộ hệ thống email của kỹ nghệ phim ảnh Hollywood hôm Thứ Sáu. Trước đó, virus này đã đánh vào các đại công ty Nomura và Dow Jones Wire ở Á Châu, và làm tê liệt nhiều dàn điện toán của Quốc Hội Anh và Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.