Hôm nay,  

Đón Mừng Tin Ht Quảng Độ Được Đề Cử Nobel

13/12/199900:00:00(Xem: 5789)
SANTA ANA (VB) – Ngay sau khi có tin 30 dân biểu Mỹ, nhiều thượng nghị sĩ Pháp và một số giáo sư Úc đề cử Hòa Thượng Quảng Độ vào danh sách ứng viên Giải Nobel Hòa Bình, email và điện thoại giữa cộng đồng người Việt hải ngoại bận rộn một cách bất ngờ. Hầu hết đều bày tỏ vui mừng và hãnh diện trước tin này.
Độc giả Vietbao Online cần đọc lại các tin về việc đề cử HT Quảng Độ vào danh sách ứng viên Nobel có thể click vào “Bài Cũ” hoặc đi thẳng vào “Thảo Luận” phần “Tin Tức.”
Trả lời phỏng vấn của Việt Báo về trường hợp HT Quảng Độ được đề cử Giải Nobel Hòa Bình, Thượng Tọa Nguyên Trí, Trưởng Ban Cứu Trợ Miền Nam Cali của Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất, tuyên bố rằng đây là một vinh dự lớn mặc dù chỉ mới là đề cử, bởi vì Việt Nam trước giờ vẫn chưa ai có thể thắng được Giải Nobel nào.

Không những vậy, TT Nguyên Trí nhấn mạnh, đây còn là vinh dự lớn cho Phật Giáo Việt Nam; thêm nữa, Ngài Quảng Độ rất xứng đáng với đề cử này bởi vì những hy sinh Ngài đã cống hiến cho đạo pháp và dân tộc.
TT Nguyên Trí kết luận, đây còn là một thắng thế lớn cho công cuộc đấu tranh cho nhân quyền tại VN, và cũng là thắng thế lớn cho tất cả các tôn giáo tại VN, không riêng gì Phật Giáo.
Đại diện Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại, Giáo Sư Phạm Văn Chính đã gửi lời chúc mừng tới HT Quảng Độ và GHPGVNTN, và nhận xét rằng đây là tin vui cho tất cả các tôn giáo VN khi cuộc chiến vì nhân quyền và vì quyền tự do tôn giáo đã được quốc tế công nhận với sự đề cử HT Quảng Độ vào Giải Nobel Hòa Bình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.