Hôm nay,  

Đức-hoa Chế 2 Loại Thuốc Chủng Ngừa Bệnh Aids

22/11/199900:00:00(Xem: 6177)
Đã thử thành công trên thú vật, và sẽ thử vào người tại Hoa Lục…

BEIJING (Tân Hoa Xã) — Các khoa học gia loan báo hôm Thứ Bảy rằng trong năm tới, họ sẽ xin quyền thử nghiệm tại các bệnh viện đối với 2 loại thuốc chủng ngừa bệnh AIDS vừa mới chế tạo chung với các khoa học gia Đức.
Giáo Sư Shao Yiming của Trung Tâm Quốc Gia Phòng Ngừa AIDS nói ràng nếu đơn được chấp thuận, Trung Quốc phóng ra các đợt thử nghiệm ở bệnh viện đầu tiên các thuốc chích ngừa này.
Shao nói, các khoa học gia Đức-Hoa đã cùng chế tạo ra một loại chủng ngừa AIDS theo phương thức dựa trên nhiễm thể DNA, và một thuốc chủng dùng loại hạt như vi khuẩn đó (VLP). Các thử nghiệm trên thú vật cho thấy là các thuốc chủng ngừa này tăng sức miễn nhiễm chống AIDS.


Các khoa học gia 2 nước đã ứng dụng kỹ thuật biến chế nhiễm sắc thể (gene-engineering) để tạo ra vi khuẩn giống HIV về cơ cấu nhưng không mang tính phá hoại của HVI - điều mà Shao nói là an toàn - vì nucleid acid đã được gạt bỏ ra khỏi thuốc chủng này.
Trong một tin khác, nhưng cùng đề tài, tổ chức International AIDS Vaccine Initiative loại báo trong hội thảo Quốc Tế Về Thuốc Chủng Ngừa AIDS vừa kết thúc ở Bắc Kinh hôm Thứ Bảy rằng họ sẽ hợp tác với Bắc Kinh trong việc chế ra 2 thuốc chủng ngừa AIDS để dùng cho thử nghiệm tại bệnh viện, dựa theo loại vi khuẩn HIV-1 đang lây lan ở Trung Quốc. Giai đoạn đầu thử nghiệm sẽ bắt đầu từ 2001.
Các chuyên gia Trung Quốc và quốc tế trong hội thảo tin là có thể chế ra một loại thuốc chủng AIDS an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.