Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng Từ Trần

26/01/200000:00:00(Xem: 6954)
QUẬN CAM (VB) - Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, tác giả của nhiều nhạc phẩm nổi tiếng qua gần 4 thập niên, đã từ trần vào hồi 8 giờ 15 sáng ngày Thứ Ba 25 tháng 1/2000 tại Anaheim.
Nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng tên thật là Nguyễn Văn Lợi, sinh năm 1937 tại Quảng Nam, tốt nghiệp trường Sư phạm Sài Gòn, động viên năm 1965 theo học tại quân trường Đồng Đế. Mãn khóa, sau một thời gian phục vụ tại đơn vị chiến đấu, anh được điều động về phục vụ tại Phòng Văn nghệ/Khối Kỹ Thuật/ Cục Tâm Lý chiến Quân lực VNCH từ năm 1966 đến 1969. Sau đó anh được biệt phái trở về ngành Giáo dục.

Trong thời gian trong quân đội, anh đã sáng tác nhiều nhạc phẩm mà anh em chiến binh rất thích, trong đó có bài Mưa Trên Poncho... Năm 1968, trong biến cố Mậu Thân tại Huế, xúc động trước hình ảnh cầu Trường Tiền bị gãy, anh đã sáng tác nhạc phẩm Chuyện Một Chiếc Cầu Đã Gãy. Từ 1960 đến nay, anh đã sáng tác rất nhiều ca khúc thuộc nhiều thể loại. Trong những năm gần đây, anh đã cộng tác với trung tâm Asia trong nhiều chương trình video. Bộ Asia Video 27 với chủ đề Chào Mừng Năm 2000 phát hành vào hạ tuần tháng 12 vừa qua do anh viết lời dẫn giải.

Theo một số thân hữu, anh bị ung thư phổi, đã ăn gạo lức để chữa bệnh; gần đây đi bác sĩ, khám và chụp hình thì thấy là đã hết bệnh phổi, nhưng sức anh cứ kiệt lực dần đi. Theo lời kể của nhà báo Lâm Tường Dũ, nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng sống độc thân, chỉ có một người cháu ở Florida và người cháu này sẽ có mặt tại quận Cam để thọ tang theo nghi thức Phật Giáo.
Vào ngày Thứ Tư tuần này, thi hài anh sẽ được quàn tại Peek Family, thị xã Westminster (góc đường Beach & Bolsa). Trước khi mất, anh nhắn lại: Không muốn nợ gì trên đời hết. Hiện nhạc sĩ Trúc Hồ là người đứng ra lo đám tang của anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.