Hôm nay,  

Quần Áo Thông Minh, Báo Động Chìa Khóa Bị Trộm

18/12/200000:00:00(Xem: 3873)
Quần áo có thể báo cho bạn biết là xâu chìa khóa bỏ quên ở đâu rồi, hay cái bóp đã bị trộm. Không phải là tiểu thuyết giả tưởng đâu, mà đó là dự án 5 năm nghiên cứu của nhóm Starlab ở Brussels (thủ đô Bỉ).

Chìa khóa của bạn sẽ được gắn 1 chip điện tử, khi túi quần/áo của bạn không có tín hiệu từ chìa khóa đó, chip ở quần/áo bạn sẽ báo động.

Viện Starlab, đứng đầu là khoa học gia Van De Velde chuyên nghiên cứu trí thông minh nhân tạo đã nhận được tài trợ từ cơ quan NASA của Hoa Kỳ, và Liên Hiệp Châu Âu. Chưa tới 1 năm sau ngày khởi công, ban i-Wear của Skylab đã sản xuất thử mẫu y phục thông minh: sơmi làm bằng vật liệu 5 hay 6 lớp là những hệ thống cảm ứng nhiệt và máy tiếp âm ngụy trang ở cổ tay áo, cổ áo, đo được âm thanh và ánh sáng.

Chiếc áo còn cồng kềnh, vì chưa tinh vi đúng mức mong đợi của các nhà nghiên cứu. Theo khoa học gia Van De Velde sau này những sợi chỉ áo sẽ là những vi mạch điện tử xịt một lớp bột bán dẫn có đặc tính phát điện khi phơi ra ánh sáng mặt trời.

Có người hỏi: quần áo i-Wear sẽ bán được không" Câu trả lời gián tiếp là đã có 10 công ty đại danh sẵn sàng nhận tài trợ để dành phần bán sản phẩm sau này. Ông Van De Velde nói "Sẽ nhắm vào giới trẻ, không cần thiết phải là thứ quần áo tiện dụng, mà là 1 thứ dụng cụ cũng được rồi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.