Hôm nay,  

Do Thái Sắp Hòa Đàm Lại, Phi Đạn Thành Công

15/09/200000:00:00(Xem: 3784)
NEW YORK - Đã sẵn sàng tham gia vòng đàm phán mới giữa Palestine và Israel, Ngoại Trưởng Madeleine Albright tuyên bố rằng 2 bên vẫn còn cơ may để tiến tới hòa bình. Bà nói “Chừng nào hai bên còn nghiêm chỉnh theo đuổi hòa đàm, Hoa Kỳ sẵn sàng làm nhịp cầu san bằng bất đồng và làm trung gian điều giải những vấn đề gai goc nhất”.

Tin về cuộc đàm phán được công bố trong ngày Thứ Tư, 13-9, kỳ hạn thành hình hòa ước mà Palestine và Israel đề ra năm ngoái. Hòa ước chưa thành, Palestine cũng đã dời lại ngày tuyên bố quốc gia Palestine độc lập. Ngoại Trưởng Ben Ami sẽ gặp Ngoại Trưởng Albright trong dạ tiệc tối Thứ 5, nói rằng “việc thương nghị với Palestine là khó khăn không tin nổi” và đặt vấn đề là Chủ Tịch Arafat có sẵn sàng làm những quyết định can đảm vì hòa bình hay không.

Theo bản tin khác, sau nhiều tuần hoãn vì trục trặc kỹ thuật, phi đạn Arrow 2 của Israel, có sự trợ giúp kỹ thuật của Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công, bắn trúng mục tiêu là 1 phi đạn tương tự phi đạn Scud Iraq đã bắn Israel năm 1991. Dự án phi đạn 10 năm này sẽ bảo vệ Isreal chống lại một trận tấn công bằng phi đạn. Hệ thống Arrow 2 gồm hỏa tiễn, radar điều khiển, và cơ phận khai hỏa nhắm phi đạn địch. Chương trình phi đạn phòng thủ của Israel tốn trên 2 tỉ MK tính đến năm 2010, với phần tài trợ trực tiếp của Hoa Kỳ khoảng 700 triệu MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.