Hôm nay,  

Thượng Hải: Trại Hè Tiêu Mỡ Cho Trẻ Em Mập

25/08/200000:00:00(Xem: 4654)
THƯỢNG HẢI - Trong thời gian nghỉ hè, các bậc cha mẹ giàu có của thành phố Thượng hải đã gửi con họ, trai cũng như gái, vào trại tiêu mỡ, nơi tổ chức sinh hoạt hàng ngày có kỷ luật như quân đội. Mới nhìn qua, trại tiêu mỡ không khác trại lính, mà đứng trong đội ngũ là trẻ em, do một trung sĩ điều khiển và huấn luyện.

Trại Hè đặc biệt này bắt đầu cuối Tháng 7, do 1 công ty tiết chế ẩm thực bảo trợ, bắt đầu hoạt động từ năm 98 và được sự hưởng ứng rộng rãi. Các trẻ em mập phì dự trại hè không than van gì cả, mà thấy vui, kể cả em nhỏ nhất mới 5 tuổi. Mục tiêu chính của trại Hè tiêu mỡ là tập cho trẻ em có thói quen và yêu thích vận động thể thao.

Tỉ lệ trẻ em béo phì tại lục địa Trung quốc hiện nay được phỏng tính là 8% trong tổng số 300 triệu em. Bà bác sĩ Tang Qingya, giám đốc 1 Trung Tâm Dinh Dưỡng, cho biết béo phì là hậu quả của chính sách 1 con và sự thay đổi chính sách ăn uống của quần chúng.

Bà nói 2 thập niên qua, các tiệm ăn fast-food của Tây Phương nở rộ ở Trung Quốc, mà khách hàng là giới khá giả ở những khu vực duyên hải phát đạt, trẻ em thường được cha mẹ thưởng bằng bữa ăn Tây Phương. Bà Tang nói “Người Hoa hiện nay ăn những thực phẩm nhiều calorie hơn, và ăn rau quả ít hơn trước.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.