Hôm nay,  

Đảng Cs Mông Cổ Kiếm Phiếu: Thuê Ban Nhạc Nữ

03/07/200000:00:00(Xem: 5327)
ULAN BATOR - Các đảng viên của đảng CS Mông Cổ cũ đã cất bỏ những y phục kiểu Mao Trạch Đông để vận động tranh cử. Ban nhạc tứ quái nữ của Mông Cổ, lấy tên là Lipstick, đã ký hợp đồng tham gia vận động tranh cử với lãnh tụ Enkhbayar của đảng Cách Mạng Nhân Dân, người tự nhận là một Tony Blair của Mông Cổ.

Bốn cô gái của ban nhạc trẻ Lipstick, Ganaa, Gerlee, Degi và Ichko, cho biết họ sẽ không bỏ phiếu cho đảng CS biến hình từng cai trị Mông Cổ 75 năm liên tục. Nhưng, các cô cũng công nhận rằng từ ngày có dân chủ, các cô được tự do ca hát và nhảy múa theo ý thich.

Trong khi đó, đa số dân Mông Cổ nhận xét rằng cải tổ theo kiểu tư bản kể từ ngày có cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên (năm 90) chỉ đem lại cải thiện không đáng kể, với 1/3 dân số chưa tới 2 triệu rưỡi người còn sống nghèo khó với thu nhập chừng 10 MK/tháng.

Đối với cô ca sĩ Gerlee, tốt nghiệp bậc cao đẳng, cải cách đã mở ra những điều kiện sinh hoạt mới chưa từng được biết tới 10 năm trước, như là điện thoại di động, phòng trà, càphê Internet và những hợp đồng ghi âm ca nhạc. Cô ca sĩ Ichko 20 tuổi nói “Ở Mông Cổ đã có nhiều ban nhạc phái nam, mà chưa có ban nhạc nữ nào. Tại sao không"” Cô Degi, 21 tuổi, cho biết ban đầu cha mẹ không bằng lòng, và rất ghét thấy cô nhuộm tóc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.