Hôm nay,  

Ford Tố Hãng Firestone Giấu Các Đơn Kiện Vụ Vỏ Xe

15/08/200000:00:00(Xem: 4719)
NASHVILLE, Tennessee - Ông Jason Vines, Phó Chủ Tịch Giao Tế của công ty Ford, họp báo tại bản doanh công ty Bridgestone/Firestone ở Nashville (bang Tennessee), cho biết nhiều phần trong số 6 triệu rưỡi vỏ xe Firestone thu hồi đã được sản xuất trong thời gian xẩy ra đình công ở thành phố Decatur (Illinois).

Đa số vỏ xe thu hồi gắn vào xe tiện ích thể thao SUV và xe vận tải nhẹ, riêng kiểu ATX sản xuất năm 94 bị khiếu nại nhiều gấp 10 lần kiểu Wilderness.

Theo báo Washington Post số ra ngày chủ nhật, tại xưởng Decatur, 6 cựu công nhân tuyên bố rằng cần đặt vấn đề về thủ tục kiểm phẩm trong thời gian giữa thập niên 1990 ở cơ sở này. Số báo New York Times hôm Thứ Hai lại loan tin rằng hãng Ford Motor Co. đã phổ biến tài liệu hôm Chủ Nhật cho thấy rằng trong năm 1997, hãng Bridgestone/Firestone Inc. đã bắt đầu nhận nhiều đơn khiếu kiện về các vụ thương tích và thiệt hại tài sản vì vỏ xe Firestone mất chất lượng không được thu hồi cho tới hôm Thứ Tư tuần trước.

Một số vỏ xe thu hồi có tỉ lệ khiếu kiện về thương tích và tài sản hư hại lên tới 100 lần cao hơn các vỏ xe không trong diện thu hồi, theo tài liệu của Ford. Nhiều đơn kiện được gửi tới Bridgestone bởi các chủ xe từ 1997 tới 1999, nhưng hãng vỏ xe này không nói gì với Ford, công ty có loại xe Ford Explorer trang bị với 2/3 là loại vỏ xe diện thu hồi.

Các viên chức Bridgestone không tranh cãi gì về các con số của Ford đưa ra, nhưng nói rằng hãng không để ý tới vấn đề cho tới khi Ford duyệt lại các hồ sơ Bridgestone hai tuần trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.