Hôm nay,  

Pakistan: Cấm Gây Quỹ Thánh Chiến, Dù Phản Đối Mỹ

23/08/200100:00:00(Xem: 3958)
ISLAMABAD - Hàng giáo phẩm Hồi Giáo tại Pakistan phản đối chính sách của Hoa Kỳ đối với chính quyền Taleban ở Afghanistan và hưá chống lại quan sát viên của LHQ sẽ tới Pakistan xem xét việc thi hành lệnh cấm vận vũ khí đối với Taleban.

Họp báo hôm nay tại thủ đô Islamabad, ông Maulana Fazlur Rahman, lãnh tụ đảng Hồi Giáo Jamiat, lên án Hoa Kỳ có chương trình chống lại mọi hoạt động của Taleban...

Trong khi đó, nhà chức trach tỉnh Sindh (miền Nam Pakistan) đã ra lệnh cấm các tổ chức du kich Hồi Giáo trương bảng quảng cáo để công khai gây quỹ cho các hoạt động mà họ gọi là jihad (thánh chiến) ở trong nước cũng như ngoài nước. Lệnh cấm bắt đầu hiệu lực ngày 21-8. Nhóm al-Badar Mujahideen trong số hàng chục tổ chức kháng chiến chống Ấn Độ ở Kashmir, đã lên án lệnh cấm mà họ thấy là không thể chấp nhận được.


Ấn Độ thường tố giác Pakistan hậu thuẫn các tổ chức du kich Kashmir. Islamabad gần đây phát động chiến dịch thu gom vũ khí bất hợp pháp, và từ tuần qua, chính quyền quân nhân của Tướng Musharraf đã cấm hoạt động 2 nhóm du kich của giáo phái Sunni đa số và giáo phái Shi'ite thiểu số. Mỗi năm, hàng trăm người Pakistan chết trong các xung đột bạo động giữa các giáo phái.

Cũng tin từ Islamabad, 3 nhà ngoại giao Tây Phương hết hạn chiếu khán đã quay lại thủ đô Pakistan sau 1 tuần lễ vận động ngọai giao bất thành để được gặp 8 nhân viên của Shelter Now bị chính quyền Taleban bắt giữ. Kabul nói tổ chức Shelter Now International, bảnh doanh Đức-quốc, đã hoạt động truyền giáo ở Afghanistan, và không cho phép ai tiếp xúc với 8 người bị bắt cho tới khi kết thúc cuộc điều tra.

3 nhà ngoại giao Đức, Mỹ, Australia chỉ làm được 1 điều là nhờ các viên chức Taleban chuyển giao cho 8 người bị bắt 1 số vật dụng cá nhân, và đã nhận được biên lai có chữ ký của 8 người. Nhà ngoại giao Alistair Adams của Australia nói sẽ duy trì các tiếp xúc với sứ quán của Taleban ở thủ đô Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.