Hôm nay,  

Bắc Hàn Đói Thê Thảm, Giảm Bớt Gạo Aên

02/08/200100:00:00(Xem: 3968)
BẮC KINH - Tổ chức từ thiện công giáo Caritas hôm nay 1-8 báo động rằng nguồn cung cấp lương thực của Bắc Hàn vẫn bị đe dọa khan thiếu do trận hạn hán muà xuân vưà qua.
Theo tin của các cơ quan lương thực LHQ, dân Bắc Hàn dự định giảm khẩu phần gạo hàng ngày xuống còn 150 gram hàng ngày, so với 215 gram trong 8 tháng qua.
Tại Bắc Kinh, bà Kathi Zellweger, đại diện văn phòng Caritas tại Hongkong, sau chuyến quan sát 2400 cây số dọc vùng duyên hải Bắc Hàn kết thúc hôm qua, cho biết bà đã nhìn thấy nhiều để có thể so sánh với tình hình 2 đến 3 năm trước.

Theo nhận xét của bà, tình hình ổn định lương thực tại Bắc Hàn là mong manh, dễ trở lại khủng hoảng nếu không có nguồn tiếp tế liên tục.
Tổ chức Caritas cho biết sự thiếu thốn nguồn nước sạch là nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy ở trẻ em. Bà Zellweger cho hay tại 1 nhà trẻ thôn quê, có những đứa bé yếu sức đến độ không đứng nổi, nhiều phụ nữ không thể có con vì thiếu dinh dưỡng, hậu quả của nhiều năm đói kém. Bắc Hàn đang cố gắng tự cứu, qua các dự án nuôi cá và nuôi thỏ khá thành công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.