Hôm nay,  

Lhq: Nhiều Cô Cậu Á Châu Không Biết Về Hiv, Aids

15/05/200100:00:00(Xem: 4066)
BẮC KINH (Reuters) - Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) hôm thứ hai 14-5 nói giới trẻ ở Đông Á và Thái Bình Dương đã ở trong “tình trạng thê thảm” không được chuẩn bị để đối phó với bệnh HIV/AIDS mà người ta tin rằng sẽ lan rộng rất mạnh ở vùng này.

UNICEP đã đưa ra lời tuyên bố như trên trong một cuộc họp ở Bắc Kinh, quy tụ các đại biểu cấp bộ trưởng của các nước trong vùng. Một cuộc thăm dò của UNCEF cho thấy những thiếu niên từ 9 đến 17 tuổi ở 17 nước trong vùng đã không hay biết gì về bệnh AIDS và mối họa bệnh đó gây ra.

UNICEP nói kết quả cuộc thăm dò này là một hồi chuông thức tỉnh cho các nước và xã hội trong vùng để cho họ thấy nhu cầu giáo dục thiếu niên về nạn này lớn như thế nào.

Cuộc thăm dò hỏi 10,000 thiếu niên, coi như lấy mẫu của 300 triệu dân các nước, cho thấy 60% các em trong lứa tuổi 9-17 và 25% trong lứa tuổi 14-17 nói họ “không hiểu gì hết” hoặc chỉ nghe đến tên ma không biết bệnh đó như thế nào.

UNICEF nói mức hiểu biết thấp nhất là ở Đông Timor, Lào, Indonesia, Phi Luật Tân, Mông Cổ, Trung Quốc và Nam Hàn. Các nước cũng được thăm dò là Úc, Cam Bốt, Hong Kong, Macau, Mã Lai Á, Miến Điện, Papua New Guinea, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.