Hôm nay,  

Bush Cho Tư Doanh Hóa Quỹ An Sinh Xã Hội

03/05/200100:00:00(Xem: 4178)
Bạch Ốc, Quốc Hội đạt thỏa thuận ngân sách, cắt thuế 1.35 tỉ trong 11 năm

WASHINGTON D.C. - Mở đầu buổi họp với các nhà lập pháp sáng Thứ Tư tại hội trường của Nội Các, TT Bush loan báo Quốc Hội đã đạt được giải pháp dung hoà cho đề án ngân sách mà ông nói là rất có ý nghĩa, nhưng không nêu rõ những con số cụ thể.

Tham Vụ Báo Chí Bạch Ốc Ari Fleischer cho biết đề án luật ngân sách cho phép tăng chi 4.9% đối với hầu hết các chương trình của chính phủ mà Quốc Hội giám sát. Tuy nhiên, hai Viện vẫn còn phải biểu quyết trong tuần này khung ngân sách, bao gồm các khoản chi và giảm thuế để từ đó thi hành bằng những điều luật cụ thể.

Chiều Thứ 3, các nhà lập pháp cho biết phe Cộng Hoà tại Quốc Hội đã quyết định cho thực hành kế hoạch giảm thuế 1 tỉ 350 triệu trong 11 năm trong tài khoá bắt đầu ngày 1-10 sắp tới, thấp hơn mong đợi của TT Bush 250 triệu MK.

Mặt khác, sáng Thứ Tư, TT Bush đã chỉ định 1 ủy ban cải tổ chế độ an sinh xã hội, gồm 16 thành viên, thuộc quyền lãnh đạo của cựu Nghị Sĩ Daniel Patrick và Giám Đốc điều hành Richard Parsons của công ty AOL Time Warner. TT Bush tuyên bố với báo chí tại Vườn Hồng Bạch Ốc rằng "quỹ an sinh xã hội không còn an toàn, chúng ta không thể trì hoãn hành động".

Chủ trương của ông là tạo điều kiện cho những người chưa già có thể đầu tư 1 phần tiền thuế góp quỹ an sinh xã hội vào các trương mục hưu dưỡng, với niềm tin rằng giới này sẽ nhận được tỉ lệ hoàn ngân cao hơn từ thị trường chứng khoán, hơn là từ qũy an sinh xã hội.

Nghị Sĩ Tom Daschle thuộc đảng Dân Chủ nhận xét rằng Ủy ban cải tổ quỹ an sinh xã hội được tổ chức nhằm mục đích rõ ràng là tư doanh hoá quỹ an sinh xã hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.