Hôm nay,  

Con Họ Giang Làm Ăn Với Đại Tư Bản Đài Loan

11/05/200000:00:00(Xem: 5657)
TAIPEI (KL) - Theo tin của AFP đưa ngày 10/5, con trai của Chủ tịch Trung quốc Giang Trạch Dân và con của Y. C. Wang, chủ tịch của tập đoàn Taiwan’s Formosa Plastics Group của Đài Loan đã lập một liên doanh chế tạo bán dẫn với số vốn 6,4 tỷ Mỹ kim tại Hoa lục, theo như báo Hoa lục đã loan tin ngày thứ tư.
Jiang Mianheng và Winston Wang đã được sự chấp thuận của nhà cầm quyền Hoa lục để lập một xưởng chế tạo bán dẫn ‘wafer’ cỡ 8 inches đuờng kính và 12 inches chiều dài tại Thượng Hải, theo như báo China Times loan tải.
Công ty Oki Electric Company của Nhật bản sẽ cung cấp kỹ thuật cho liên doanh này, một liên doanh có dự án đầu tư vào chất bán dẫn trong các dự án khác tại Trung quốc, theo như các báo của Hoa lục đồng loan tin.

Các báo cũng cho biết, nhà cầm quyền tại Thượng Hải sẵn sàng ủng hộ dự án này và đồng ý cho mượn tiền với lãi xuất thấp.
Jiang Mianheng là bạn thân của Winston Wang, người đứng đầu của tập đoàn Hung Jen, một tập đoàn đã đầu tư rộng lớn vào việc sản xuất hóa chất lấy từ dầu mỏ của Hoa lục.
Wang đã quay tập trung vào Hoa lục sau khi bị cha trục xuất ra khỏi công ty Nan Ya Technology, một đơn vị của tập đoàn Formosa Plastics Group, cách đây ba năm về vụ cưới thêm một cô vợ trẻ tuổi.
Dây đậu quấn củ đậu hay dây đậu sinh ra củ đậu nhờ đất mầu mỡ của Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.