Hôm nay,  

98 Triệu Mẫu Kiểm Kê Dân Số Gửi Tới Dân Mỹ

14/03/200000:00:00(Xem: 4835)
WASHINGTON (AP) - Chính phủ Mỹ đang gửi 98 triệu mẫu khai kiểm tra dân số đến các địa chỉ ở thành phố và các vùng phụ cận bắt đầu từ thứ hai, trong khi hô hào hợp tác với việc kiểm tra trên toàn quốc trong các lớp học.
Ông Kenneth Prewitt, Giám đốc Phòng Kiểm tra Dân số nói “Tuần Dậy Kiểm Tra” nhằm sửa chữa lại một vấn đề đã bộc lộ năm 1990: Một số người Mỹ quên khai con của họ trong cuộc kiểm tra.
Ông nói: “Hy vọng là chương trình này sẽ bảo đảm năm 2000, mọi trẻ nhỏ được đếm đủ. Chương trình này là phương pháp lý tưởng để dậy mọi người - qua những lớp học của trẻ em ở nhà trường - về tầm quan trọng phải gồm tất cả mọi người sống trong mái nhà của họ trong bản khai dân số”.

Hơn 1.5 triệu bộ giáo khoa về kiểm tra dân số đang được gửi đến các trường học trên khắp nước. Các trẻ em cũng nhận được những bài tập về nhà để người lớn làm.
Prewitt nói việc gửi qua bưu điện khởi sự từ thứ hai để vào cuối tuần phần lớn của 115 triệu hộ trên toàn quốc sẽ nhận được.
Các con số kiểm tra dân số được dùng vào nhiều việc, trong đó có việc định lại tỷ lệ bầu đại biểu quốc hội tại các quận hạt và phân phối trợ cấp liên bang cho các tiểu bang và địa phương.
Prewitt cảnh giác mọi người về trường hợp có thư giả mạo. Mẫu khai kiểm tra dân số chính thức có kèm theo bao thư với địa chỉ in sẵn của bộ Thương mại để người khai gửi trả lại và huy hiệu Kiểm tra 2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.