Hôm nay,  

Samia Thành Điểm Nóng Cho Di Dân Gốc Aù Vào Mỹ

06/02/200000:00:00(Xem: 5107)
SARNIA, Ontario (KL) 4/1 Tin của CP, chín di dân đã bị giam giữ ngày thứ sáu như có ý định dùng sông St.Clair, nhập đất Hoa kỳ bằng ngả Sarnia. Nhóm di dân này gồm bẩy đàn bà và hai đàn ông đã bị tóm ngay tại một khách sạn cạnh đuờng và bị giam giữ vì nghi ngờ nhập cảnh lậu vào Canada.
Trong nhóm này, không có một người nào nói được tiếng Anh. Vì hiện không có thông dịch viên tại chỗ, nên tên và tuổi của chín người này chưa được biết rõ.
Trong ba ngày, đây là vụ thứ hai bị nghi ngờ là vụ đưa người lậu vào Hoa kỳ.
Ngày thứ ba, chín thanh niên người Hoa đã tìm thấy ẩn trong chiếc xe van từ Windsor, Ontario băng biên giới để vào Detroit, Hoa kỳ.
Garrett Cuzner là giám đốc của sở Công dân và Di trú tại cầu biên giới Blue Water, ông đã cho biết : “Nhà chức trách sẽ bàn cãi về chín người hiện đang bị giữ trên 48 tiến đồng hồ nghi họ có móc nối với tổ chức tội phạm.”
Sáng ngày thứ năm, nhà chức trách đã nghi ngay vụ này khi có còi báo động nổi lên trong đường xe lửa ngầm băng qua sông St. Clair, được nối từ Sarnia, Canada sang cảng Huron, Michigan của Hoa kỳ.
Nhà chức trách cũng nhận được tin báo, có một nhóm người Hoa đang quanh quẩn ngay gần đầu hầm.
Ngày xưa, đường hầm này được dùng để đưa người lậu vào Hoa kỳ, đặc biệt dân Cuba chuyên mượn đuờng này.

Chín người Hoa này đã bị tóm tại Super 8 Motel, một khách sạn cạnh đường (motel) nằm trong địa phương. Khách sạn này hình như là điểm để chuyển người. Ông Cuzner cho biết: “Nhờ nhân viên của khách sạn Super 8, chứ không nhà chức trách cũng chẳng biết đâu mà mò.”
Với sự cộng tác của cảnh sát tại Sarnia, ông Cuzner đã áp tải hai đàn ông và hai đàn bà lên chiếc xe van đậu trước cửa khách sạn lúc 11:00 am. Còn lại năm người đàn bà được cho
ngồi trên xe tuần của cảnh sát bám theo sau xe van. Chín người đều được cho khoác áo mùa đông để chuyển thẳng tới sở di trú của Canada.
Chín di dân này có thể bị trục xuất hay có thể được khai ra hoàn cảnh để xin tỵ nạn.
Bị giam giữ trên 48 giờ, những di dân này được liệt vào thành phần nguy hiểm, hoặc có thể không trình diện tòa khi có trát đòi.
Nhà chức trách Canada và Hoa kỳ đoan chắc biên giới giữa Sarnia và Windsor là điểm nóng hiện nay cho di dân Trung quốc tới British Columbia để đi thẳng vào New York.
Một người dân, 22 tuổi tại Chatham đã bị bắt giữ ngày thứ ba vì có dính líu tới vụ đưa người nhập lậu tại Windsor.
Chín cư dân của đảo Walpole mới bị khép tội và bốn người khác bị kết án về tội đưa người nhập lậu hồi tháng năm. (tin được trích từ báo Sarnia Observer).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.