Hôm nay,  

Mỹ Bác Hiệp Ước Khí Thải, Nhật Xin Mỹ Xét Lại

30/03/200100:00:00(Xem: 3976)
WASHINGTON D.C. - Ông Ari Fleischer, Tham Vụ Báo Chí Bạch Ốc, tuyên bố ngày Thứ Tư rằng hiệp ước Kyoto 1997 về giảm khí thải kỹ nghệ không phục vụ quyền lợi kinh tế của Hoa Kỳ và TT Bush không ủng hộ.

Hiệp ước Kyoto được TT Bill Clinton ký năm 1998 nhưng chưa từng được chuyển sang Thượng Viện để phê chuẩn. Được hỏi Hoa Kỳ sẽ rút ra khỏi hiệp ước đó hay không, ông Fleischer đáp rằng hiệp ước Kyoto chưa có hiệu lực, nên không có vấn đề rút lui, và cho biết thêm hiệp ước Kyoto đã bị Thượng Viện bác bỏ với tỉ số phiếu 95/0.

Theo lời ông, Thượng Viện Hoa Kỳ không tán thành 1 văn kiện không ràng buộc các quốc gia đang phát triển. Tham Vụ Báo Chí Bạch Ốc nói thêm rằng trong số 55 quốc gia, chỉ mới có Romania phê chuẩn để thi hành, và điều đó có nghĩa là các quốc gia khác cũng đồng ý với lập trường của TT Bush.

Trong khi đó tại Tokyo, Nhật Bản cho biết sẽ kêu gọi Hoa Kỳ xét lại ý định từ bỏ hiệp ước Kyoto 1997 về nỗ lực chống ô nhiễm làm tăng nhiệït độ khí quyển của địa cầu, theo công bố ngày Thứ Tư của Tham Vụ Báo Chí Bạch Ốc Ari Fleischer.

Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng Yasuo Fukuda cho biết Nhật Bản sẽ tiếp tục làm thuyết phục Washington phê chuẩn nghị định thư trên, theo đó các cường quốc kỹ nghệ thỏa thuận tới năm 2012 giảm khí thải trung bình 5.2 % so với mức độ của năm 1990, vì Hoa Kỳ là nước kỹ nghệ xả thán khí nhiều nhất thế giới.

Thượng Nghị Viện Hoa Kỳ và TT Bush đều chống lại hiệp ước Kyoto 1997, vì văn kiện đó không ràng buộc các quốc gia đang phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.