Hôm nay,  

Tq Ngân Sách Thủng, Đầy Tham Nhũng,nghèo Đói

07/03/200000:00:00(Xem: 5077)
Bắc KINH - Dự báo phát triển kinh tế của Trung Quốc năm nay là 7%, nhưng tham nhũng và nghèo đói còn là những thực trạng đáng quan ngại.
Ông Zeng Peiyan, Bộ Trưởng Kế Hoạch, ngày chủ nhật báo cáo trước Quốc Hội rằng ngân sách quốc gia sẽ tiếp tục thâm thủng, để tung thêm lực lượng lao động vào sản xuất và phát triển hạ tầng cơ sở. Ông cho biết mục tiêu năm nay là duy trì sức tăng trưởng kinh tế, gỉữ ổn định xã hội và củng cố niềm tin trong nước cũng như ngoài nước đối với nền kinh tế của Trung Quốc.

Theo lời ông, năm 99, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7.1%. Ngày Thứ 2, Bộ Trưởng Tài Chánh Xiang Huaicheng, thông báo ngân sách quốc phòng năm 2000 là 10 tỉ rưỡi đồng Nguyên, tăng 12.7% so với năm trước. Sự gia tăng này phần lớn nhằm tăng lương và phụ cấp cho quân nhân, cũng như chi phí cho lực lượng tiếp quản Macau...
Mặt khác, Miền Tây nghèo đói năm nay được quan tâm đặc biệt, những dự án xây dựng hạ tầng cơ sở sẽ đem lại việc làm. Hai Bộ trưởng Kế Hoạch và Tài Chánh đều lên án tham nhũng, là những nguyên nhân gây bất mãn trong nhân dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.