Hôm nay,  

Hollywood Đổ Tội Phụ Huynh Về Tai Họa Trẻ Em Bạo Lực

21/05/199900:00:00(Xem: 7651)
Cannes - Chủ tịch hội phim ảnh Hoa Kỳ ông Jack Valenti vừa tuyên bố trên tờ Daily Variety rằng sự việc quốc hội Mỹ đang có những dự luật nhằm hạn chế các hình ảnh bạo lực trong kỹ nghệ xi nê là một điều rất đáng quan tâm.
Có 3 dự thảo được đưa ra: Thứ nhất cho phép bộ tư pháp và cơ quan liên bang được kiểm soát những tài liệu phim ảnh coi có điều gì bạo lực ảnh hưởng cho trẻ em hay không; thứ hai là lập ra uỷ ban kiểm duyệt phim bạo lực và khiêu dâm; thứ ba là đặt ra hệ thống xếp loại phim.
Ông Valenti cho rằng những dự luật đó có thể vi hiến nhưng nó thể hiện cảm xúc sâu xa của điện Capitol Hill. Trước khi trở thành luật phải được quốc hội thông qua và tổng thống ký ban hành và số phận cuả nó cũng chưa rõ ràng vì cũng có liên quan tới vấn đề kiểm soát súng ống.

Ông kêu gọi giới điện ảnh phải làm thêm những gì để hỗ trợ các chương trình giáo dục và phụ huynh nên cố vấn cho các em nên xem loại phim nào. Các phim mà người ta cho là bạo lực cũng đang được chiếu tại Nhật, Âu châu và nhiều nơi trên thế giới nhưng tỉ lệ tội ác các nơi này thấp vì họ có luật kiểm soát súng gắt gao hơn tại Mỹ.
Ông Valenti đưa ra con số 70 triệu vị thành niên trên toàn quốc nhưng chưa đầy 1% dính dáng tới tội ác bằng súng.
Tổng thống Clinton đã kêu gọi những nhà sản xuất phim bạo lực phải cùng chịu trách nhiệm về vụ thảm sát tại trường trung học Columbine, Colorado mới đây. Nhưng một vài nhân vật quyền hành tại Hollywood nói rằng chính quyền dùng vấn đề này để tìm thêm hậu thuẫn chính trị từ quần chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.