Hôm nay,  

Cali: 150 Cơ Sở Truyền Thông Vn Mở Expo 99, Đối Thoại, Hội Thảo

21/05/199900:00:00(Xem: 6983)
SAN FRANCISCO (Cao Sơn) - Hiệp Hội Tân Truyền Thông California tức "New California Media" sẽ tổ chức EXPO 99 tại San Francisco vào tuần tới tại phòng đại sảnh của khách sạn Hilton San Francisco ở số 333 đường O'Farrell San Francisco vào chiều, tối thứ năm, 27/5/1999.
Chương trình EXPO 99 sẽ được diễn ra như sau:
- Từ 6:30 PM đến 7:30 PM: tiếp tân.
- Từ 7:30 PM đến 9:30 PM: dạ tiệc và phát phần thưởng.
Được biết New California Media là một tổ chức truyền thông quy tụ khoảng 150 cơ quan truyền thông, báo chí của các sắc dân thiểu số hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ. Ông Nguyễn Xuân Nam, hiện tại là Chủ biên bán nhật báo Cali Today là một thành viên sáng lập của tổ chức.
Những EXPO mà Hiệp Hội tổ chức hàng năm với sự tham dự của hàng trăm người gồm đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí thiểu số trong vùng, các công ty quảng cáo. EXPO 99 còn có nhiều chương trình workshop rất hay cho giới truyền thông báo chí.
Trong chương trinh sẽ có phần nói chuyện của nhiều nhân vật từng điều hành các cơ sở truyền thông báo chí nổi tiếng. Năm nay, một trong số những nhân vật được New California Media mời nói chuyện trong EXPO 99 có ông Jay T. Harris là Chủ Bút Nhật Báo Anh ngữ San Jose Mercury News và là Chủ nhiệm tuần báo Việt Ngữ mang tên "Viet Mercury".
Viet Mercury là một tuần báo Việt ngữ vừa mới phát hành được 17 số, tính đến ngày EXPO 99 diễn ra, nhưng là một tờ báo đương gây ra nhiều sóng gió trong giới truyền thông Việt ngữ do người Việt làm chủ.

Tuy nhiên người ta vẫn chưa rõ Ông Harris sẽ có tham dự EXPO 99 giữa lúc nhiều báo thiểu số công kích chủ trương của những người trách nhiệm thực hiện và điều hành tờ Việt Mercury mà ông Harris là một nhân vật đứng đầu trên phương diện pháp lý.
Theo Tin Việt ghi nhận thì EXPO 99 hứa hẹn có nhiều sôi nổi chung quanh vần đề Việt Mercury và mức độ của sự phản đối còn tùy thuộc có hay không sự hiện diện của các nhân vật chủ chốt tờ Việt Mercury.
Mặt khác, trong ngày qua, nhạc sĩ Trần Chí Phúc tức ký giả Trần Củng Sơn cũng đã cho phổ biến một lá thư đến những người có trách nhiệm trong tòa soạn Việt Mercury với nội dung phản đối một bài báo trên Việt Mercury đã sử dụng danh xưng "Thành Phố Hồ Chí Minh" thay cho "Thành Phố Sài Gòn" như truyền thống của báo chí Việt ngữ hải ngoại trước giờ. Nhạc sĩ Trần Chí Phúc gửi trực tiếp tới năm nhà báo gốc Việt trong Việt Mercury và viết, "Trên vấn đề văn hóa, xã hội thì cái tên Sài Gòn vẫn còn hiện hữu trong nhiều điểm nhiều mặt như đa số người dân trong nước lẫn ngoài nước và ngay cả đối với người ngoại quốc vẫn kêu Sài Gòn để chỉ một thành phố lớn nhất nước Việt Nam. Do đó cái tên này vẫn còn hiện hữu và không ai có thể lầm lẫn nếu có một nhà báo nào loan tin về địa điểm này... Không lẽ tờ Việt Mercury mà các anh đang cộng tác lại không biết điều đó hay sao... Sự việc chuyển ngữ giữa cái tên Sài Gòn và HCM là một dấu hiệu cho thấy có sự thay đổi trong lập trường của các anh..."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.