Hôm nay,  

Lốc Lớn Đánh Phá 2 Tiểu Bang 45 Người Chết, 100 Mất Tích

05/05/199900:00:00(Xem: 14140)
OKLAHOMA CITY (Reuters) — Có ít nhất 45 người có thể đã chết và nhiều hơn nữa đang mất tích hôm Thứ Ba sau một trận bão của cuồng phong đánh sập hàng ngàn căn nhà vùng trung tâm Hoa Kỳ.
Các toán cấp cứ, làm việc với quân khuyển và khí cụ nặng, lục lọi xuyên qua những cánh đồng gạch vụn để tìm kiếm thêm nạn nhân hay người sống sót. Có ít nhất 100 người vẫn còn chưa tìm ra được.
Các nhân viên vẫn dè dặt nhìn theo bầu trời bởi vì còn cơ nguy thêm về thời tiết xấu từ các đám mây đen trên Oklahoma City hôm Thứ Ba. Nhiều nơi trong tiểu bang vẫn nhận thêm các lời cảnh cáo cuồng phong mới, theo Sở Khí Tượng Quốc Gia.

Có tới hơn bốn mươi trận cuồng phong, một số trận rộng tới một dặm xa (1.6 km) và cao 10 dặm, đã tàn phá Oklahoma và Kansas hôm Thứ Hai. Những cơn lốc chết người đã tàn phá hàng trăm dặm và hàng chục thị trấn.
Oklahoma City và Wichita, Kan. bị thiệt hại nặng nhất.
TT Clinton “đã bày tỏ nỗi buồn của muốn bảo đảm là chúng ta có thể vận dụng” tài nguyên của Sở Cấp Cứu Liên Bnag và các cơ quan liên bang khác nhằm giúp các nơi thiên tai cấp thời, theo lời phát ngôn nhân Bạch Ốc Julia Payne

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.