Hôm nay,  

Vì Đã Tăng Giá Quá Cao, Giá Nhà Ơ Mỹ Sẽ Giảm Dần?

14/03/200400:00:00(Xem: 4408)
WASHINGTON (INQUIRER WASHINGTON BUREAU) - Một số kinh tế gia cho rằng giá nhà sẽ sụt xuống, tương tự như việc cổ phần sụt giá vào những năm cuối thập niên 1990.
Họ cho rằng phân lời không thể cứ tiếp tục ở mức thấp như vậy lâu dài được. Tiền lời có thể sẽ bắt đầu tăng vào cuối năm nay hay đầu năm tới. Khi tiền lời tăng, tiến trình nhà bán ra sẽ chậm lai; giá nhà cao như hiện nay sẽ đứng lại, và có thể sẽ giảm xuống ở một số vùng.
Thị trường nhà cửa đã tăng vọt trong vòng ba năm liên tiếp. Số lượng nhà mới bán được đã tăng 10.7% trong năm 2003; số lượng nhà cũ bán được tăng 9.6%.

Từ năm 2000 đến nay, số lượng nhà bán được tăng trung bình ít nhất 7.5% hàng năm, cao hơn nhiều so với những năm cuối thập niên 1990, số lượng nhà bán được tăng trung bình chỉ có 5% hàng năm.
Giá nhà bán tăng nhanh hơn giá nhà mướn rất nhiều, gây ra tỷ lệ chênh lệnh nhà bán-nhà mướn cao hơn mức trung bình từ trước đến nay rất nhiều. Điều này cho thấy rằng sẽ có một sự thay đổi: hoặc là giá nhà bán sẽ giảm, hoặc là giá nhà mướn sẽ tăng lên.
Nếu tiền lời lên cao, nhiều gia đình có thu nhập thấp sẽ không có khả năng mua nhà. Nhờ vào phân lời thấp mà nhiều gia đình có thu nhập vừa phải có thể mua nổi nhà, đẩy số gia đình có nhà ở Mỹ lên đến 68%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.