Hôm nay,  

Clinton Đòi Nhật Quyết Liệt Khẩn Cấp Thoát Suy Thoái

04/05/199900:00:00(Xem: 14805)
WASHINGTON (AP) - Hy vọng Nhật Bản sẽ lấy lại được vai trò cột trụ về kinh tế ở Á châu, hôm thứ hai 3-5 Tổng Thống Clinton đã thúc ép Thủ tướng Nhật Bản Keizo Obuchi phải hành động mau lẹ để đưa nước Nhật ra khỏi sự suy thoái kinh tế kéo dài đã lâu.
Obuchi là vị Thủ tướng đầu tiên của Nhật đến thăm Bạch Cung kể từ 12 năm nay. Ngỏ lời trong khi tiếp đón, Clinton nói sự kiện Obuchi đã bắt tay vào làm việc về kinh tế ngay sau khi tựu chức Thủ tướng là một dấu hiệu tích cực cho thấy Nhật Bản sẽ ra khỏi tình hình khó khăn về kinh tế.

Clinton nói với Obuchi: “Ngài tựu chức chưa đầy một năm, nhưng Ngài đã có ngay những biện pháp quan trọng để dương đầu với những thách thức. Với những quyết định khôn khéo, Nhật Bản và Á châu sẽ ra khỏi cuộc khủng hoảng, mạnh hơn, cởi mở hơn, dân chủ hơn, thích ứng tốt hơn với thế kỷ 21”.
Obuchi nói kinh doanh và kỹ nghệ Nhật Bản đang “rũ mình ra khỏi tâm trạng trì trệ” và nói ông sẽ tiếp tục tiến bước đễ giữ sức năng động đó.
Sau đó hai ông Clinton và Obuchi họp về các vấn đề như thương mại, mối quan hệ quân sự giữa hai nước và nhịp độ cải cách kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.