Hôm nay,  

Cia Dàn Trận Lật Milosevic, Xin Đức Giáo Hồng Gĩp Sức

07/07/199900:00:00(Xem: 5205)
NEW YORK (AP) — Tổng Thống Clinton đã bật đèn xanh cho Sở Tình Báo Trung Ương CIA tìm cách lật đổ Tổng Thống Nam Tư Milosevic, theo Tạp Chí Time hôm Thứ Hai.
Các chuyên viên đột nhập điện toán (hackers) sẽ tìm cách theo dõi các chuyển vận tài chánh riêng của Milosevic và vét tiền từ các trương mục ngoài nước của Milosevic, có thể là tại Thụy Sĩ, Cyprus, Hy lạp, Nga và Trung Quốc, theo Tạp Chí Time trong số báo đề ngày 5.7, trích dẫn các nguồn giấu tên.
CIA cũng tìm cách tài trợ cho các tổ chức đối lập ở Nam Tư và tuyển mộ những người ly khai trong chính phủ Belgrade và quân đội Nam Tư.
Báo Time cũng viết rằng các viên chức ở Washington DC muốn Đức Giáo Hoàng John Paul II, người đã góp phần lật đổ chế độ cộng sản Ba Lan, tiếp tay loại trừ Milosevic.
Trong khi đó làn sóng chống Milosevic ngày càng lên cao ở Nam Tư. Hàng chục ngàn dân tiểu bang Serbia đã biểu tình đòi TT Slobodan Milosevic, phải từ chức. Theo tin từ báo địa phương, một đám đông lên tới 20,000 người đã tuần hành tại thị trấn Leskovac ở miền Nam Serbia, cách thủ đô Belgrade lối 250 cây số về hướng Nam.

Các tổ chức đối lập cũng tụ tập tại Belgrade cũng như tại các khu vực khác ở Serbia, để phản đối chính phủ hoặc để thu thập chữ ký cho bản kiến nghị yêu cầu ông Milosevic từ chức.
Cùng lúc đó tại Kosovo, dân làng gốc Albania cử hành tang lễ chôn cất thi thể của thân nhân họ tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể. Theo tin này, dân làng Bela Crkva đã tuần hành đến một ngọn đồi gần làng để chôn cất 64 người bị quân Serb thảm sát.
Dân địa phương cáo buộc rằng, vào ngày 25 tháng Ba, cảnh sát Serbia, cùng các đội dân quân Serbia, đã nổ súng sát hại các nạn nhân. Nạn nhân nhỏ nhất chưa đầy hai tuổi.
Sau khi khám nghiệm tử thi, các chuyên viên giảo nghiệm người Anh đã chứng thực lời tố cáo của dân làng Crkva. Chứng cớ do các chuyên viên đưa ra đã được gửi đến toà án quốc tế tại The Hague, để bổ túc hồ sơ nhằm truy tố Milosevic về các tội ác gây ra trong thời gian chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.