Hôm nay,  

Cho Giáo Hội Satan Hành Lễ, Lục Quân Mỹ Bị Chống Đối

07/07/199900:00:00(Xem: 5296)
Lục quân Hoa Kỳ mới đây đã cho phép một nhóm Đa thần giáo hành lễ trong căn cứ của mình, quyết định này đã khiến một số tổ chức Thiên chúa giáo, Do thái giáo bực mình, điển hình là tổ chức Free Congress Foundation. Hôm 6 tháng 7.1999, họ đã phổ biến một bài có tích cách khích động dư luận để chống lại những người Đa thần giáo.
Điểm chính yếu của Đa thần giáo là không thờ Jesus Christ, không thờ Mohammed, không thờ Thượng đế của Do thái giáo. Họ có những Thượng đế riêng của họ.
Trước hết, nhóm Free Congress Foundation gọi chủ nghĩa Đa thần là chủ nghĩa điều hành bởi các phù thủy. Họ nói Lục quân không những cho những người theo chủ thuyết Đa thần hành lễ trong căn cứ của mình, lại còn cho phép Church of Satan (Giáo Hội Quỷ Vương) hoạt động luôn. Sau đó nhóm Free Congress Foundation kêu gọi các bậc cha mẹ đừng gửi con vào Lục quân nữa, và đặt câu hỏi vô cùng nghiêm trọng như sau: “Các bậc cha mẹ theo Thiên chúa giáo và Do thái giáo, quí vị có muốn cho con cái mình xung vào Lục quân, là đội quân cho phép Đa thần giáo không" Chúng tôi nghĩ là không. Khi chúng ta tham chiến - ngay cả trong cuộc chiến mà chúng ta không thích - như ở Kosovo chẳng hạn, chúng ta cầu khẩn Thượng Đế che chở cho quân nhân của chúng ta. Nếu Lục quân cho phép cầu nguyện các Thượng đế của Đa thần giáo, bộ Thượng đế của chúng ta lại còn tiếp tục che chở cho dân của Ngài à"”

Đa thần giáo tại Hoa Kỳ là những nhóm nhỏ, tuy vậy sự tổ chức của họ chặt chẽ. Mục sư Pat Robertson của Liên hiệp Thiên chúa giáo mới đầu đã ký tên ủng hộ nhóm Free Congress Foundation - để tẩy chay Lục quân - nhưng hôm sau lại rút tên ra. Ông này biện minh rằng ông không ngại một nhóm nhỏ phù thủy, mà ngại nếu phải bức ép tự do tín ngưỡng. Không những thế, chương trình truyền hình 700 Club Television của ông còn chiếu buổi cầu nguyện của nhóm Đa thần giáo ở gần đài Jefferson Memorial. Dĩ nhiên là nhóm này, do ông John Machete đại diện, cảm ơn Hệ thống Truyền hình Cơ đốc giáo và Mục sư Pat Robertson hết lời. Nhóm Free Congress Foundation dè bỉu rằng Đa thần giáo thờ Quỉ Sứ, và nhóm Cơ đốc theo ông Pat Robertson bao dung Quỉ Sứ, vì bị ảnh hưởng của các bà.
Nhóm này còn dẫn chứng vụ Dân biểu Bob Barr của tiểu bang Georgia lên tiếng cảnh giác tôn giáo người Da Đỏ dùng ma túy (peyote) trong việc thờ cúng, và đặt một câu hỏi cũng rất nghiêm trọng là “Hỡi các bậc cha mẹ có con vào Lục quân, quí vị có muốn gửi con mình lên một chiếc máy bay do một phi công dùng peyote lái không"” (Peyote, tiếng Mễ, là thứ nhựa của loại xương rồng lùn, nếm vào sẽ gây ảo giác như ma túy.) Nhóm này còn nói, kể từ xa xưa, trong Cựu Ước, Môi-Se nói rằng chỉ có một Thượng đế là thật mà thôi. Rằng Đa thần giáo đã cầm tù người Do thái hàng thế kỷ đó, không nhớ sao" Rằng Đa thần giáo từng tra tấn người theo Cơ đốc giáo hàng thế kỷ đó, cho đến khi được Hoàng đế Constantine giải phóng và ban hành luật công nhận Cơ đốc giáo là tôn giáo hợp pháp duy nhất, quên rồi ư"
Bài báo tự hỏi Nước Mỹ có đang trở thành một quốc gia Đa thần hay không" Và nếu phải, người bị Đa thần giáo hành hình đầu tiên chính là mục sư Pat Robertson. (VL viết theo Paul M. Weyrich).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.