Hôm nay,  

Người Thứ 3 Dính Độc Anthrax Trong Tình Trạng Nguy Kịch

22/10/200100:00:00(Xem: 4145)
WASHINGTON (VietCatholic News) - Người thứ ba tại Mỹ được xác nhận bị nhiễm trùng Anthrax qua đường hô hấp, một hình thức nhiễm độc nguy hiểm.

Thị trưởng Hoa Thịnh Đốn Anthony Williams đã "ngỏ lời cầu nguyện và chia buồn" cùng gia đình của nạn nhân này hiện đang ở trong tình trạng lâm chung. Hơn 2.000 nhân viên thuộc trung tâm bưu điện Brentwood tại Hoa Thịnh Đốn nơi nhân viên bị nhiễm độc này làm việc, và hơn 150 người làm việc tại một trung tâm bưu điện gần phi trường quốc tế Baltimore-Washington, một nơi làm việc khác của nhân viên này, cũng được thử nghiệm và điềâu trị.

Đây là trường hợp thứ chín về bệnh Anthrax tại Mỹ, kể từ ngày phát hiện tại Florida, Nữu Ước và Hoa Thịnh Đốn. Người duy nhất bị thiệt mạng vì Anthrax là nhân viên một tờ báo tại Florida, bị nhiễm trùng qua đường hô hấp nhưng không được phát hiện kịp thời. Sáu người bị bệnh vì nhiễm trùng Anthrax ngoài da.

Nạn nhân nhiễm trùng mới nhất vào bệnh viện hôm thứ Sáu với những triệu chứng như bệnh flu. Người này làm việc tại trung tâm bưu diện Hoa Thịnh Đốn nơi lựa thư trong đó có phong thư gởi cho Nghị Sĩ Tom Daschle. Nhưng hiện vẫn không biết rõ có phải người này bị bệnh vì bị tiếp xúc với lá thư này hay không.

Gần 40 người tại Mỹ, trong đó có 28 người làm việc tại Thượng Viện, đã bị tiếp cận với vi trùng Anthrax trong tháng vừa qua. Các toán kiểm tra độc chất đã xem xét Hạ Viện Hoa Kỳ sau khi tìm thấy một phong thư có vi trùng Anthrax tại phòng thư của Cao ốc Ford thuộc Văn Phòng Hạ Viện. Quốc Hội hiện đang đóng cửa cho đến thứ Ba trong khi những toán này đang làm việc, tuy nhiên giới chức Hạ Viện có thể sẽ gia hạn lịnh đóng cửa trong ngày Chủ Nhật này.

FBI tiêt lộ rằng họ đã truy ra hai phong thư có xuất xứ từ một nơi lựa thư thuộc tiểu bang New Jersey.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.