Hôm nay,  

Giúp Nữ Sinh Phá Thai, Ơng Giáo Và Học Khu Bị Kiện

17/08/199900:00:00(Xem: 4922)
PHILADELPHIA (AP) — Một cặp vợ chồng đã nộp đơn kiện người cố vấn khải đạo tại trường trung học mà con gái họ đang theo học, cho là đã khuyên cô bé 17 tuổi hãy bí mật phá thai.
Đơn kiện nộp hôm Thứ Hai cũng tố cáo nhà cố vấn khải đạo William Hickey là đã đổi tiền mặt các chi phiếu của bạn trai cô bé bằng cách dùng trương mục ngân hàng của nhà trường, nói dối với các giáo viên để cô bé có thể bỏ học vài ngày, và vẽ bản đồ để cô bé lái xe tới một bệnh viện phá thai ở New Jersey.
Đơn kiện viết là Học Khu Hatboro-Horsham đã tạo ra bầu không khí phóng khoáng, vi phạm luật tiểu bang đòi hỏi phải có đồng ý của bố/mẹ để một em vị thành niên có thể pha 1thai.

Cô bé đã phá thai và sau đó mới kể cho bố mẹ.
Tại tiểu bang Pennsylvania, các em vị thành niên muốn phá thai phải có giấy đồng ý của bố/mẹ hay xin đặc miễn của tòa. Đơn kiện viết là ông giáo Hickey đã thu xếp cho cô bé phá thai ở tiểu bang láng giềng New Jersey, nơi không cần giấy phép của bố/mẹ gì cả.
Hãng luật sáng lập bởi nhà truyền giáo Pat Robertson hôm Thứ Hai còn nêu vấn đề khác: ông giáo Hickey đã vi phạm hiến quyền của cặp bố mẹ kia, chiếu theo Tu Chính Án Thứ 14 của Hiến Pháp.
Đơn kiện ghi 2 bị can là ông giáo Hickey và Học Khu.
Hãng luật American Center for Law and Justice được mô tả như một tổ chức Ky Tô Giáo làm việc nhiều hiệu qủa nhất và được tài trợ nhiều nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.