Hôm nay,  

Zimbabwe: Bị Tây Phương Tẩy Chay, Thì Chơi Với Châu Aù

06/08/200200:00:00(Xem: 3770)
KUALA LUMPUR - Trước cơ nguy bị Tây Phương trừng phạt, TT Mugabe hôm thứ hai tuyên bố rằng Zimbabwe sẽ tìm kiếm các trao đổi với châu Á, chẳng hạn như Malaysia - ông nói "các nước Anh, Đức cấm tôi nhập cảnh, và cả châu Aâu cũng vậy - nhưng tôi di Aâu Châu làm gì, đến Malaysia đối với tôi thân thiết như về nhà của mình".
Ông Mugabe ở trong số 5, 6 quốc trưởng Nam Phi họp hội nghị không chính thức của các nước đang phát triển tại thủ đô Kula Lumpur - tại đây, ông Mugabe đã khánh thành trung tâm thương mại đầu tiên ở châu Á của Zimbabwe.

TT Zimbabwe ca ngợi Thủ Tướng Mahathir là nhà lãnh đạo thực sự của thế giới đang phát triển. Trong diễn văn tại ngọ tiệc, ông Mugabe đã biện hộ về chương trình truất hữu ruộng đất của người da trắng, dự liệu xong vào cuối tháng này.
Mặt khác,chính quyền Zimbabwe cũng đang xem xét các biện pháp trả đũa Tây Phương như là cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản của Liên Hiệp Âu Châu, Hoa Kỳ, Australia và New Zealand.
Các tổ chức nhân đạo ước lượng 6 triệu dân Zimbabwe cần cứu đói hậu quả của hạn hán và sự đình trệ của sản xuất nông nghiệp gây ra do kế hoạch cải cách điền địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.