Hôm nay,  

A Phú Hãn Tăng Tốc Xin Viện Trợ Mỹ

26/07/200200:00:00(Xem: 3887)
WASHINGTON D.C. - Ngọai Trưởng Colin Powell, sau khi tiếp Ngoại Trưởng Abdullah của Afghanistan, thông báo với phóng viên hôm thứ năm rằng tốc độ chuyển tiền giúp Afghanistan tái thiết tùy thuộc vào tiến triển của công tác chỉnh đốn bộ máy chính quyền Kabul.

Ông Abdullah dẫn đầu 1 phái đoàn tới thủ đô Hoa Kỳ để hối thúc tăng tốc viện trợ, cho biết điều sinh tử lúc này là chuyển viện trợ nhân đạo sang các dự án tạo việc làm và cải tiến hạ tầng cơ sở.

Ông cho biết 80 % trong số ngân khoản 660 triệu được cấp sau hội nghị Tokyo Tháng 1 năm nay đã được dành cho lương thực và thuốc men, viện trợ tái thiết không có bao nhiêu.

Các nhà lãnh đạo mới của Afghanistan mong đợi nhận được 1 tỉ 800 triệu MK tính đến mùa Thu năm nay. Cac nhà cấp viện họp tại Toky đầu năm nay gồm Hoa Kỳ, Liên Hiệp Âu Châu, Nhật, Saudi Arabia và Iran hứa góp 4 tỉ rưỡi MK trong 5 năm.

Với Ngoại Trưởng Abdullah đứng bên, Ngoại Trưởng Powell tuyên bố "Hoa Kỳ đang cùng với các nước bạn xem xét phương cach chuyển giao viện trợ nhân đạo và tái thiết nhanh hơn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.