Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Teo Lại Tỉ Lệ 1.3%, Tệ Hại Nhất 10 Năm

23/12/200100:00:00(Xem: 3857)
WASHINGTON (AP) - Kinh tế Hoa Kỳ đã có mức thành tựu yếu kém nhất trong một thập niên trong tam cá nguyệt thứ ba, teo lại ở mức thường niên 1.3%, tức là mức suy sụp to hơn mức chính phủ tiên liệu.

Con số duyệt lại tổng sản lượng quốc dân được phổ biến bởi Bộ Thương Mại hôm thứ sáu cho thấy khách tiêu thụ dè dặt, các công ty cắt giảm đầu tư nhiều, và các kinh doanh đã phải lo giải quyết gấp hàng không bán được trong kho - tất cả các yếu tố gây thiệt hại cho tam cá nguyệt tháng 7-tháng 9.

Tổng sản lượng GDP là số trị giá hàng hóa và dịch vụ sản xuất bởi Hoa Kỳ, và được xem là số đo rộng nhất về sức khỏe của 1 nền kinh tế. Chính phủ trước đây ước tính rằng nền kinh tế đã teo lại ở mức 1.1% trong tam cá nguyệt và ước tính tiên khởi cho là chỉ suy sụp ở 0.4%. Nhưng bây giờ con số kinh tế teo lại ở mức 1.3% là dựa vào các dữ kiện đầy đủ hơn, và ghi dấu mức yếu nhất từ khi kinh tế Mỹ teo lại ở mức 2.0% ở tam cá nguyệt đầu 1991.

Vài kinh tế gia cho là tam cá nguyệt hiện nay sẽ còn yếu hơn, với mức teo lại có thể tới ít nhất 1.5%.

Bản tường trình hôm thứ sáu cho thấy mức mau chóng một nền kinh tế - nguyên hơn 1 năm suy trầm và rồi bị cú đánh 11-9 - đã tuột dốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.