Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Ok Palestine Lập Quốc Nhưng Còn Nghi Arafat

13/06/200200:00:00(Xem: 4012)
WASHINGTON D.C. - TổngThống Hoa Kỳ sẽ tham khảo với các nhà lãnh đạo Trung Đông và với Ngoại Trưởng của Saudi Araboia trong ngày mai 13-6, để trong 1 tương lai gần công bố phương cách thành lập quốc gia Palestine.

Họp báo chiều qua, Ngoại Trưởng Colin Powell nói rằng TT Bush hiểu quyền tự vệ của Israel, nhưng cũng công nhận ước muốn của nhân dân Palestine về 1 quốc gia Palestine.

Saudi Arabia đi tiên phong trong việc thúc đẩy Israel từ bỏ Tây Ngạn, Gaza và cao nguyên Golan và 1 phần Jerusalem để đổi lấy hòa bình với các láng giềng Ả Rập, trong khi TT Bush còn hoài nghi chủ tịch Arafat về khả năng đưa nhân dân Palestine tới 1 quy chế quốc gia.

Giới phân tích dự đoán Ngoại Trưởng Al-Faisal gặp TT Bush ngày mai thứ năm sẽ hối thúc Hoa Kỳ mau hành động về việc thành lập quốc gia Palestine.

Theo lời ông Powell, chuyến đi Hoa Kỳ của Ngoại Trưởng al-Faisat kết thúc vòng tham khảo các nước Ả Rập của Bạch Ốc. Trên đường tới thủ đô Washington, ông Al-Faisal ghé Cairo để được Ngoại Trưởng Ahmed Maher của Ai Cập góp ý. Theo lời Ngoại Trưởng Maher, Ai Cập và Saudi Arabia cùng nhắm tới 1 mục tiêu. Tại Bạch Ốc, tham vụ báo chí Ari Fleischer cho biết TT Bush hôm thứ ba điện đàm 10 phút với Thái Tử Abdullah, người đề xướng kế hoạch đổi đất lấy hòa bình - vào dịp này, TT Bush đã thông báo với Thái Tử Saudi Arabia về cuộc hội đàm Bush-Sharon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.