Hôm nay,  

Iraq: 2 Quân Xa Mỹ Cán Mìn, Có Du Kích Gài Vào Cảnh Sát

13/03/200400:00:00(Xem: 4350)
BAGHDAD - Tin quân sự cho biết 2 xe Humvee của lực lượng Hoa Kỳ trúng mìn hôm Thứ 5 ở đông bắc Habbiniyah trong vùng Tam Giac Sunni, trung tâm của cac hoạt động nổi dậy - 2 binh sĩ tử thương và 1 binh sĩ bị thương là quân số của 1 đơn vị đặc nhiệm thuộc sư đoàn Dù 82.
Cac tổn thất này nâng số tử vong của lực lượng Hoa Kỳ từ đầu chiến cuộc lên tới con số 556.
Cùng ngày Thứ 5, một ủng hộ viên của giáo sĩ al-Sadr bị bắn chết ở quận al-Shawafa của thủ đô Baghdad. Vụ ám sát giáo sĩ al-Ghoriebi của hệ phái Shi'ites xẩy ra không lâu sau vụ 1 giáo sĩ hệ phái Sunni bị bắn bị thương.

Ở Ramadi, phía tây Baghdad, loạn quân dán bich chương cho biết họ đang hợp tac với al-Qaeda và dọa tấn công lực lượng Mỹ ở Kuwait, ngoài cac hoạt động phối hợp trên lãnh thổ Iraq.
Về vụ 2 thường dân Hoa Kỳ bị chận xe và bị giết hôm Thứ 3, Tướng Ricardo Sanchez nói rằng chưa rõ có phải thủ phạm là cac tay súng giả dạng cảnh sát hay họ là cảnh sát.
Liên quân đã khám phá ít nhất 1 trường hợp nguời của lực lượng an ninh Iraq hợp tac với loạn quân: hôm Thứ 2, lực lượng Mỹ bắt 2 dân vệ trộm súng đạn cung cấp cho du kich.
Sáng sớm hôm thứ sáu, 3 người Iraq bị bắt gần Uja, gồm 2 người bị truy nã về các hoạt động mua bán vũ khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.