Hôm nay,  

Israel Lục Sóat 4 Thành Phố; Palestine Chuẩn Bị Cải Tổ

03/06/200200:00:00(Xem: 3903)
NABLUS - Binh lính Israel khám xét từng nhà, trong luc xe tăng tuần tra trên các con đường vắng người, và đã bắt hàng chục người tình nghi trong 3 ngày.
Tại Nablus, nơi diễn ra cuộc hành quân lớn nhất, 1 người đàn ông Palestine bị bắn chết. Trại tị nạn Balata, sát nách Nablus, bị khám xét qua ngày thứ nhì liên tiếp. Phía Israel loan báo bắt 50 ngườitình nghi, tìm thấy và phá hủy 1 xưởng làm bom.
Các nhân chứng nói một nhóm người phớt lờ lệnh giới nghiêm, tới cầu kinh tại 1 đền thờ Hồi Giáo tại khu phố cổ của Nablus, bị thiết giáp xa Israel bắn, một thanh niên 24 tuổi tử thương.
Trước bình minh, lực lượng Israel cũng xâm nhập và khám xét làng Tamoun, cách Nablus 10 dặm, trại tị nạn Dheisheh, kế cận thánh địa Bethlehem, và thị trấn Tulkarem.

Trong khi đó, dưới áp lực đòi hỏi cải tổ chính quyền Palestine, lãnh tụ Arafat đã mở nhiều cuộc họp. Theo các nguồn tin thân cận, Nội Cac Palestine sẽ được thu nhỏ, từ 32 người còn lại 19 người, và sẽ gồm 1 số khuôn mặt mới.
Trong một cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Vradini (Hi Lạp) ông Arafat tiết lộ rằng bầu cử có thể được tổ chức trong năm 2002.
Một viên chức cao cấp Israel nói rằng các cải tổ của ông Arafat sẽ chỉ có tính cách "sửa sắc đẹp". Chuẩn Tướng Amos Gilead, phụ trach điều hợp các hoạt động trên lãnh thổ Palestine, trả lời phỏng vấn truyền hình rằng : không thể có cài tổ thực chất chừng nào ông Arafat còn nắm giữ quyền lực tài chánh.
Báo Al Quds của Palestine hôm thứ bảy đưa tin ông Arafat sẽ giao cho ông Mohammed Dahlan (trưởng cơ quan an ninh Gaza) tổng chỉ huy các lực lượng an ninh Palestine. Đang vận động tại Trung Đông luc này có ủy viên đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu Javier Solana, sứ giả William BUrns của Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.