Hôm nay,  

Công Dân Mỹ Cảnh Giác: Coi Chừng Khủng Bố

08/10/200100:00:00(Xem: 3764)
WASHINGTON (AP) - Mỹ và Anh Quốc đã phóng ra 50 phi đạn viễn khiển (cruise missiles) nhằm vào các mục tiêu quân khủng bố trong A Phú Hãn, trong trận không kích với nhiều phi cơ tối tân Hoa Kỳ, theo lời các viên chức Pentagon hôm chủ nhật.

Tướng Richard Myers, tham mưu trưởng liên quân, nói 15 oanh tạc cơ và 15 chiến đấu cơ, vừa cả từ mặt đất và ngoài biển, đã phóng các phi đạn lúc 12:30 giờ Miền Đông Hoa Kỳ, lúc đó ở A Phú Hãn là ban đêm. Ông gọi đây chỉ là đợt đầu chiến dịch.

Mỹ cũng cho biết là các phi cơ vận tải cũng đã thả xuống trong ngày đầu tiên vào A Phú Hãn 37,500 khẩu phần ăn để cứu đói cho dân chúng. Chiến dịch thả khẩu phần cứu đói này sẽ tiếp tục trong vài ngày.

Phó Tổng Thống Dick Cheney đã dọn ra khỏi khu nhà Bạch Ốc để vào cư ngụ ở một nơi không được tiết lộ. Một viên chức Bộ Ngoại Giao cho biết TT Bush đã yêu cầu Ngoại Trưởng Colin Powell bay đi Ấn Độ và Pakistan cuối tuần này.

Trong khi đó, Bộ Ngoại Giao Mỹ kêu gọi cảnh giác về khả năng "hành động chống Mỹ và trả thù nhằm vào công dân Mỹ và quyền lợi Hoa Kỳ khắp thế giới."

Người Mỹ các nơi được kêu gọi theo dõi tin địa phương, tiếp cận thường với tòa đại sứ hay lãnh sự quán Mỹ gần nhất, và hạn chế đi lại.
Tin mới nhất về việc đi lại có thể vào trang web Bộ Ngoại Giao ở http://www.travel.state.gov cũng như các trang web của sứ quán Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.